6 khoá học thiết kế đồ hoạ trực tuyến miễn phí tốt nhất miễn phí cho beginner

26-07-2023 11:35

Như chúng ta đều biết thì chi phí học ngành thiết kế đồ họa có phần cao hơn một số ngành nghề khác bởi bên cạnh chi phí đào tạo, người học còn phải đầu tư khoản không nhỏ cho các trang thiết bị máy móc phục vụ quá trình học tập. Tuy nhiên,  học thiết kế đồ họa giờ đây không còn quá tốn kém nhờ một vài khóa học trực tuyến miễn phí, chất lượng cao. Trong bài viết hôm nay, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus sẽ chia sẻ 6 khóa học thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí tốt nhất cho beginner.

1. CalArts Graphic Design Specialization

khoa hoc thiet ke do hoa mien phi

Hiện nay, Viện Nghệ thuật California đã cung cấp chương trình chuyên môn về thiết kế đồ họa mở rộng miễn phí thông qua Coursera. Năm khóa học dành cho người mới bắt đầu này đều do một giảng viên tại CalArts hướng dẫn và bao gồm cả những quan điểm và kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành.

Thông qua chuyên ngành thiết kế đồ họa này, bạn sẽ được học các kỹ năng cơ bản để bắt đầu lộ trình trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, bao gồm cách làm chủ giao tiếp bằng hình ảnh và hiểu biết vững chắc về cách thiết kế đồ họa đóng vai trò trong các lĩnh vực khác như thiết kế giao diện, đồ họa chuyển động và thiết kế biên tập. Cụ thể:

  • Khóa học 1: Nguyên tắc cơ bản của thiết kế đồ họa

  • Khóa học 2: Giới thiệu về Typography

  • Khóa học 3: Nhập môn tạo ảnh

  • Khóa học 4: Ý tưởng từ lịch sử Thiết kế đồ họa

  • Khóa học 5: Thương hiệu mới

2. Canva Design School: Graphic Design Basics

Graphic Design Basics - Design School

Khoá học cấp tốc do Canva cung cấp này sẽ giúp bạn Có được nền tảng vững chắc về thiết kế đồ họa. Lớp Khái niệm cơ bản về thiết kế đồ họa của Canva bao gồm 12 bài học nhỏ, mỗi bài bao gồm một yếu tố cơ bản của thiết kế đồ họa cùng với một hoạt động giúp bạn áp dụng kiến thức mới vào thực tế.

Bạn sẽ được tiếp thu bí quyết thiết kế từ việc xác định thông điệp mình muốn truyền tải là gì, tạo bảng màu và font chữ, v.v. Nếu bạn không có nhiều thời gian để đầu tư vào việc học một kỹ năng mới hoặc hiểu rõ hơn về cách tư duy sáng tạo của các nhà thiết kế đồ họa thì đây là khoá học lý tưởng dành cho bạn

3. Logo Design Fundamentals

Logo Design Fundamentals - Logotypes - Sponge Branding Agency Australia

Xây dựng thương hiệu là một trong những khía cạnh cơ bản nhất của thiết kế đồ họa. Nếu bạn muốn đi sâu vào thế giới thiết kế nhận diện thương hiệu thì khoá học gồm các nguyên tắc cơ bản về thiết kế logo của Udemy là một khởi đầu hoàn hảo.

Khóa học này bao gồm mười lăm bài giảng, bạn sẽ được tìm hiểu điều gì tạo nên một thiết kế logo thành công,  nhu cầu của khách hàng và xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu có thể được sử dụng hiệu quả trên nhiều nền tảng. 

4. Adobe Illustrator for Beginners

khoa hoc thiet ke do hoa mien phi

Học các nguyên tắc của thiết kế đồ họa nên là nền tảng giáo dục của bạn. Nhưng có ích gì nếu bạn không thể áp dụng những nguyên tắc này vào thực tế? Đừng lo, Adobe Illustrator for Beginners là khoá học lý tưởng dành cho bạn. Được trình bày bởi Envato Tuts. Adobe Illustrator là phần mềm được nhiều nhà thiết kế lựa chọn, và trong khóa học cấp tốc kéo dài ba giờ này, người hướng dẫn Dan Scott giải thích mọi thứ bạn cần biết về chương trình để bắt đầu biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Tìm hiểu kiến thức cơ bản về thiết kế hình dạng, đường kẻ và bút vẽ tùy chỉnh, đồng thời tìm hiểu cách sử dụng và thao tác với văn bản cũng như làm việc thông qua việc tạo các biểu trưng và biểu tượng tùy chỉnh. Ngoài ra, video sẽ hướng dẫn bạn những điều cần thiết như cách lưu và xuất tác phẩm của bạn cho cả bản in và web. Có rất nhiều bài tập trong suốt khóa học để bạn có thể áp dụng ngay những gì bạn đã học được.

5. Graphic Design Basics: Core Principles for Visual Design

khoa hoc thiet ke do hoa mien phi

Skillshare cũng cung cấp một lớp học hoàn toàn miễn phí bao gồm năm nguyên tắc cơ bản của Thiết kế đồ họa chỉ trong vòng 35 phút. Khóa học này dành cho bất kỳ ai muốn khám phá và thử nghiệm với hình ảnh và văn bản để truyền tải thông điệp bao gồm tm hiểu các ý tưởng và nguyên tắc có thể áp dụng cho bất kỳ phương tiện nào từ sách, tạp chí, trang web, áp phích, v.v..

6. Live Graphic Design Courses: Creative Live

55 Best Online Business Courses from CreativeLive

Creative Live là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để học Thiết kế đồ họa từ các chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy cập các khóa học này miễn phí, bạn sẽ phải lập kế hoạch trước (các khóa học miễn phí được thực hiện trong thời gian thực!). Chỉ cần cuộn xuống phần Các lớp học miễn phí và sắp tới để đăng ký một khóa học trực tiếp mà bạn quan tâm và đánh dấu lịch của bạn.

Mỗi khóa học được điều chỉnh theo một lĩnh vực cụ thể của thiết kế từ xây dựng danh mục đầu tư, cách tư duy như một nhà thiết kế, đến các kiến thức chuyên ngành như thiết kế bìa sách, vẽ cơ bản, v.v.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề