6 LOẠI WEBSITE THƯỜNG GẶP VÀ ĐẶC ĐIỂM CHÍNH

15-11-2019 23:00

Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ tổng hợp giúp bạn 6 loại website thường gặp và những đặc điểm chính của chúng.
1. Trang chủ

Nhà, Bắt Đầu, Trang Chủ, Biểu Tượng
Được coi là bộ mặt của một thương hiệu, trang chủ chính là trung tâm chính của website của bạn, nó là trung tâm điều hướng, chuyển đổi và dẫn dắt người dùng đến những khu vực khác nhau của trang web. Tất cả mọi người sẽ bắt đầu với trang chủ, trước khi truy cập các mục khác, nên đây là nơi cần được thiết kế chú trọng nhất.
Các nhà phát triển web luôn xác định: trang chủ là nơi người dùng tương tác nhiều nhất vì nó đóng vai trò điều hướng cho toàn bộ trang. Do đó, điều căn bản và quan trọng nhất mà bạn cần đem đến cho người dùng là thông tin về sản phẩm mà bạn cung cấp cũng như đem lại ấn tượng về màu chủ đạo, logo, thông điệp của doanh nghiệp cũng như thiết lập cấu trúc phân cấp và điều hướng của trang web trên trang chủ.
2. Trang web tạp chí

Kết quả hình ảnh cho trang web tạp chí
Những năm vừa qua, ngành tạp chí đã chứng kiến những sự thay đổi đáng kể, từ nền tảng chỉ in sang nền tảng kĩ thật số. Và theo đó, những website tạp chí cũng ngày càng được quan tâm hơn bởi chúng cung cấp thông tin, hình ảnh và video một cách nhanh nhạy, kịp thời cho người đọc.
Hãy bắt đầu xây dựng trang tạp chí của bạn với một framwork cơ bản và đảm bảo rằng trang chủ cũng như các bài viết trong trang tạp chí cũng sẽ có bố cục và điều hướng tương tự. Bạn cũng cần chú ý về mức độ tương tích về hiển thị của trang web với cả máy tính và smartphone.
3. Trang web thương mại điện tử

Kết quả hình ảnh cho trang web thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang trải qua một thời kì bùng nổ thực sự, nó là nơi lí tưởng cho các tín đồ mua sắm và cung cấp một phạm vi dịch vụ cực kì đa dạng phong phú cho bất kì nhu cầu nào của bạn.
Để làm hài lòng khách hàng, trang web của bạn cần có sự sắp xếp hợp lí để dễ dàng duyệt các danh mục, tìm kiếm theo từ khoá và làm nổi bật một số sản phẩm tiêu biểu. Shopify và Squarespace có thể là một trong những giải pháp cho bạn nếu bạn muốn bắt đầu từ việc tạo trang web thông qua nề tàng thương mại điện tử đầy đủ giải pháp.

Ngoài ra, trang của bạn cũng cần tạo môi trường thân thiện nhất dành cho người quản lú hàng tồn kho cũng như phân loại các sản phẩm, đảm bảo sự thông suốt trong toàn bộ quá trình vận hành.
5. Trang đích - Landing Page

Kết quả hình ảnh cho landing page
Khi có một chiến dịch tiếp thị sản phẩm, với mục đích thúc đẩy người dùng dẫn đến một hành động cụ thể, người ta đang nhắc tới Landing Page.
Khác với những trang web khác, nội dung trên Landing Page nên được giới hạn và bằng mọi cách dẫn người dùng thực hiện lời kêu gọi hành động (CTA). Hãy nhớ, khoảng trắng xung quanh CTA là cần thiết và nội dung trên Landing Page cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

6. Trang web truyền thông mạng xã hội

Kết quả hình ảnh cho trang web truyền thông mạng xã hội
Mạng xã hội đang xâm chiếm hành tinh của chúng ta, đó chính là một cách nói hài hước nhưng không hề sai về thực trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay. Khoảng 2.77 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội với những nền tảng khác nhau. Chỉ cần bạn có một đối tượng muốn tìm kiếm, bạn gần như sẽ chắc chắn tìm thấy chúng trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc Snapchat… Mặc dù bạn không thể tự thiết kế lại các nền tảng, nhưng bạn có một số quyền kiểm soát giao diện trang của mình và bạn có thể tạo nội dung thúc đẩy chia sẻ.
Cần tìm điểm nhất quán trên các trang mạng xã hội và website của bạn, để người dùng biết thương hiệu của bạn đứng sau trang. Màu sắc nhất quán với logo và những content sáng tạo chính là một điểm cộng. Bạn có thể phát triển trang của mình theo hướng tập trung vào những nội dung có khả năng được lan truyền cao trên các phương tiện truyền thông như meme, infographic, video…

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề