6 LỖI SAI CẦN TRÁNH KHI DÙNG PHOTOSHOP

01-11-2019 11:02

Photoshop là một công cụ vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với mọi nhà thiết kế. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo những công cụ trong Photoshop và có thể mắc rất nhiều sai lầm trong khi sử dụng. Dưới đây là 6 lỗi sai cần loại bỏ ngay khi dùng Photoshop.

1. Không nhớ các phím tắt

Phím tắt được tạo ra là để tiết kiệm thời gian và năng lượng nhất có thể cho những nhà thiết kế. Vậy tại sao điều quan trọng như thế mà bạn chưa nhớ được hết? Hãy liệt kê những phím tắt hữu dụng và hay sử dụng nhất trong Photoshop và in nó ra để học thuộc lòng. 

Khi bạn đã thuộc lòng các phím tắt chính thì các bạn có thể tự tạo những phím tắt cho riêng mình trong Photoshop bằng cách chọn Edit > Keyboard Shortcuts hoặc thậm chí có thể tạo action Photoshop riêng.

Kết quả hình ảnh cho phím tắt photoshop

2. Quên lưu file thường xuyên

Một lỗi sai phổ biến mà mọi người hay mắc phải khi làm việc với bất cứ phần mềm nào là quên lưu, và hậu quả là mất tất cả những gì đã làm khi bị cúp điện hoặc gặp phải sự cố phần cứng. Tập thói quen ấn nút Ctrl+S sau mỗi (khoảng) 10 phút bạn sẽ thấy biết ơn thói quen này khi máy bạn ngắt điện giữa chừng đấy.

3. Không sử dụng layer và folder

Các layer trong Photoshop sẽ giúp bạn trong việc chỉnh sửa, nhân đôi,... trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên đối với những người mới sử dụng Photoshop thường quên mất bước này và điều đấy gây khó khăn cho bạn khi muốn chỉnh sửa lại các chi tiết trong sản phẩm.

Những nhà thiết kế có kinh nghiệm sẽ biết các để tránh lỗi sai này tuy nhiên họ lại mắc phải lỗi đó là sắp xếp các layer và cấu trúc nó vào những folder một cách khoa học. Việc này có vẻ như không hề cần thiết, nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho dự án của bạn có tổ chức, tiết kiệm vô khối thời gian và rắc rối về dài hạn. 

Hình ảnh có liên quan

4. Thực hiện những điều chỉnh vĩnh viễn

Thực hiện những điều chỉnh vĩnh viễn trong dự án mà không để lại đường quay lại phiên bản cũ nếu lỡ như bạn không ưng ý với các thay đổi của mình là một sai lầm kinh điển. Để tranh điều này, bạn nên thường xuyên sử dụng layer mask thay vì công cụ Eraser. Sử dụng Smart Object cũng hơn là Rasterized Layer.

03

5. Chỉnh sửa quá đà

Khi thực hiện chỉnh sửa trong Photoshop với airbrush một số nhà thiết kế thường không kìm được lòng mình mà khiến bức ảnh được chỉnh sửa quá đà (cố gắng loại bỏ toàn bộ sự bừa bộn trong bức ảnh hay làm mịn da của một người mẫu), cố gắng tạo ra một hình ảnh quá 'hoàn hảo'. Sự thật là nếu đi quá xa trong quá trình này sẽ thực sự khiến nó trông giả tạo và nhàm chán.

6. Sử dụng Photoshop cho mọi thứ

Photoshop quả thực là một công cụ rất đa năng tuy nhiên nó không phải là phần mềm dành cho tất cả mọi tác vụ của thiết kế. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một logo vector thì tốt hơn nên sử dụng Illustrator CC, hay nếu thiết kế web thì nên lựa chọn Sketch.

05

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề