7 CÔNG CỤ KHIẾN VIỆC THIẾT KẾ CỦA BẠN KHÔNG CÒN TRỞ NGẠI

15-08-2019 10:13

Bạn là một designer tuy nhiên lại đang gặp khó khăn về vấn đề thời gian, công sức và tiền bạc khi thiết kế? Đừng lo, 7 công cụ dưới đây sẽ giúp cho việc thiết kế của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

1. Mental Canvas

Mental Canvas giúp thiết kế 3D đơn giản như phác hoạ.

Mental Canvas là một công cụ dành cho Windows với mục đích giúp việc thiết kế 3D trở nên dễ dàng và trực quan hơn như khi sử dụng phần mềm 2D chứ không phải học các phần mềm 3D phức tạp.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để vẽ, thay đổi phối cảnh, thêm chiều sâu, tham quan một cảnh, kết hợp hình ảnh, và nhiều hơn nữa. Công cụ được hỗ trợ trên Surface Studio’s Dial của Surface Studio và với các hệ thống điều khiển bút và kiểm soát khác như Wacom’s.

2. Vaunt

Nếu bạn muốn biến những bức ảnh bạn đang sử dụng trong thiết kế của mình thành một tổng thể màu phù hợp, thì Vaunt là một ứng dụng miễn phí dành cho iOS có thể giúp bạn rất nhiều. Rất đơn giản, nó sẽ chiết xuất những màu sắc nổi bật từ bất kỳ hình ảnh nào và liệt kê chúng cho bạn. Đơn giản chỉ cần mở ứng dụng Vaunt, kéo và thả một hình ảnh và nhấp vào một màu bạn chọn.

3. Color Supply

Xoay bánh xe và tạo các kết hợp màu mới

Nếu bạn muốn tạo ra một bảng màu kết hợp mới, chỉ bằng cách xoay bánh xe màu trên màn hình của bạn.

4. F37 Foundry Type Testing Tool

F37 hay còn gọi là nhà máy phông chữ được thiết kế bởi studio thiết kế Face37 ở London, gần đây đã đưa ra một công cụ trực tuyến để kiểm tra kiểu chữ. Nó cho phép bạn thử nghiệm các phông chữ của máy tính trong trình duyệt, trong một môi trường tương tự như Adobe Illustrator. Bạn có thể di chuyển, thay đổi kích thước và xoay văn bản, đồng thời cũng có thể điều chỉnh hàng, kerning, theo dõi và màu sắc – tất cả trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

5. Project Felix

Project Felix.

Công cụ dựng hình 3D mới giúp tăng chiều sâu cho các bức ảnh.

Với Project Felix, một nhà thiết kế đồ họa có thể nhận thực hiện những dự án thiết kế các ấn phẩm đồ họa máy tính mà không cần phải trả tiền mua thêm những bộ công cụ chuyên dụng đắt đỏ để dựng hình 3D.

Sử dụng thuật toán học tinh vi, Adobe Sensei, nó sẽ tự động đảm bảo ánh sáng và bóng tối được căn chỉnh đúng và theo vật thể. Hơn thế nữa, bạn có thể xem trước thiết kế của mình, có nghĩa là bạn có thể thử nghiệm và thử các ý tưởng khác nhau mà không cần phải tạo ra hình ảnh cuối cùng để xem tác phẩm của bạn.

6. QuarkXPress 2017

QuarkXPress là phần mềm chế bản điện tử hàng đầu thế giới. QuarkXPress cung cấp tất cả các công cụ để thiết kế, tạo ra những ấn bản cả ở dạng văn bản và dạng điện tử.

QuarkXPress được các nhà thiết kế độc lập và các nhà xuất bản lớn sử dụng để thiết kế các ấn phẩm không chỉ tờ rơi quảng cáo mà còn là các dự án đa phương tiện cần thiết cho các tạp chí, báo chí, catalog,... QuarkXPress  thống trị thị trường phần mềm thiết kế web  với hơn 95% thị phần trong những người dùng chuyên nghiệp. 

7. Adobe apps for Chromebooks

Hiện nay, Chromebook đã hỗ trợ Cửa hàng Google Play, thế nên bạn có thể tải xuống và sử dụng sáu ứng dụng Adobe miễn phí: Photoshop Mix, Lightroom Mobile, Illustrator Draw, Photoshop Sketch, Adobe Comp CC và Creative Cloud Mobile.

Xem thêm các khoá học thiết kế chuyên nghiệp của ITPlus Academy, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề