7 LOẠI TYPOGRAPHY SẼ "LÀM MƯA LÀM GIÓ" TRONG NĂM 2019

02-12-2018 19:46

Năm 2018 sắp qua đi và thiết kế đồ họa đã chứng kiến nhiều xu hướng nổi lên như những “ông hoàng”, cũng như các cách designer sử dụng typography. Vậy năm 2019 sẽ có những xu hướng typoghraphy nào được dự đoán sẽ “trỗi dậy” mạnh mẽ? Cùng ITPlus Academy tìm hiểu ngay.

Chữ cực đậm

Trong năm 2019, các font chữ cực đậm sẽ tiếp tục trở nên phổ biến để các designer tìm đến như một cách nhắm vào sự ấn tượng cho tác phẩm. Sử dụng font cực đậm, tự bản thân nó đã trở thành chi tiết chính cho thiết kế và làm nó trở nên nổi bật hơn.

Sans serif tối giản

Phong trào tối giản được dự đoán vẫn sẽ được ưa chuộng vào năm 2019, vậy còn gì phù hợp hơn khi sử dụng một font chữ tối giản để hỗ trợ cho phong cách thiết kế này? San serif từ trước vốn được mệnh danh là một font chữ đơn giản, tinh tế và nhẹ nhàng. Nó cũng được áp dụng vào hầu hết các thiết kế một cách cực kỳ linh hoạt.

Vintage

Càng tiến đến tương lai, chúng ta lại càng nhớ về quá khứ. Phong cách vintage đã quá quen thuộc trong mọi lĩnh vực hình ảnh, từ thời trang đến nội thất và cả thiết kế đồ họa và vẫn được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi chúng ta sẽ thấy rất nhiều font mang âm hưởng vintage trong năm 2019.

Script fonts

Các font chữ viết tay chưa bao giờ hết đát. Trong thời đại ngày nay, nhu cầu khẳng định phong cách bản thân trở thành nhu cầu tối quan trọng cho mỗi con người. Còn gì thế hiện cá tính cá nhân trong thiết kế hơn là một font chữ viết tay thanh thoát và tinh tế?

Chữ nổi

Nếu bạn đang tìm một cách nào đó để làm nổi bật tiêu đề cho ấn phẩm của mình, hãy thử sử dụng font chữ nổi và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Những loại chữ nổi này bao gồm 2 màu sắc cấu tạo theo dạng trước-sau, chính vì vậy bạn cần phải kết hợp cặp màu phù hợp cho font để tạo được hiệu quả nổi bật nhưng không làm chúng trở nên “lạc quẻ” và “vô duyên”.

Serif tương phản mạnh

Font  chữ này có đầy đủ những gì bạn cần: sự thanh lịch, chín chắn, sang chảnh và nổi bật. Các nét gạch chân thường thanh mảnh hơn phần thân của chữ. Chính đặc điểm này, cùng với việc đưa màu sắc hợp lý, sẽ tạo ra độ tương phản mạnh mẽ cho tác phẩm của mình.

Quirky fonts

Khác với những font chữ thường thấy, quirky fonts sẽ tạo ra những nét tinh nghịch mới lạ cho ẩn phẩm của bạn. Chính điều này sẽ đem lại những không khí vui tươi, sảng khoái cho đối tượng mà ấn phẩm nhắm đến.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề