7 WEBSITE LẬP TRÌNH VIÊN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

18-01-2021 23:57

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng luôn xuất hiện các xu hướng mới cập nhật. Lập trình cũng vậy. Nó cũng có những nguồn tài nguyên qua Internet cung cấp các thông tin, các xu hướng mới nhất hiện tại, các diễn đàn chia sẻ và thảo luận những vấn đề xung quanh lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay top 7 website mà lập trình viên nên ghé qua mỗi ngày nhé!

  1. Hacker News

Nghe tên thì có vẻ đây là một website chuyên đưa tin về Hacker. Tuy nhiên, trên thực tế thì không hẳn như vậy. Đây là một kênh để trao đổi thông tin tương tự như Reddit chỉ dành riêng cho các developer. Nó mang đến các bản tin mới và update nhất. Ngoài ra, nó cũng cho phép người dùng bàn luận về các vấn đề quanh lập trình.

  1.  SlashDot 

SlashDot là một trang chuyên đăng các bài dạng dài như blog về chủ đề lập trình và các tin tức mới nhất liên quan đến coding và công nghệ. Nó được tạo ra bởi Rob “CmdrTaco” năm 1997 nhưng hiện nay đang thuộc sở hữu của BIZX, LLC. Đây cũng là trang web nhận được nhiều sự giúp đỡ từ không chỉ biên tập viên mà còn cộng đồng developer.

  1. Reddit Programing

Đây là một diễn đàn, một cộng đồng dành cho các lập trình viên. Họ có thể thảo luận về các xu hướng phát triển coding, ngôn ngữ lập trình, bản tin công nghệ và tất cả mọi vấn đề khác liên quan đến lập trình. Tuy nhiên, nó cũng phù hợp cho các bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu về lĩnh vực này để biết nhiều thông tin về thế giới lập trình.

  1.  DZone

Dzone hiện đang sở hữu hơn 1 triệu developer thành viên từ những lập trình viên nghiệp dư cho đến các chuyên gia trong lĩnh vực lập trình. Nó bao gồm tất cả mọi thứ, có thể kể đến như cloud, devops, big data, integration, performance và các kỹ năng hay kiến thức khác từ mọi ngóc ngách của lập trình. 

  1. StackExchange

Đây là trang được rất đa dạng các cộng đồng lập trình chuyên biệt quan tâm và theo dõi. Nó đã xây dựng nên cộng đồng lớn nhất của mình là StackOverflow trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nếu bạn đang muốn tìm những chuyên gia, những lập trình viên khác có chung lý tưởng nghề nghiệp thì StackExchange là một nơi đáng để ghé qua.

  1. A List Apart

Một trong những trang web phục vụ đưa tin tức mới nhất về lập trình cho những developer web, nhà thiết kế web chính là A List Apart. Các đặc điểm nổi bật của website này phải kể đến như chuyên đưa các tiêu chuẩn website hiện đại, có công cụ thực hành trực tuyến,... Nó có thể được sử dụng bởi bất kỳ nhà phát triển hay nhà thiết kế web nào.  

  1. SitePoint

SitePoint là một kho tàng các tin tức, xu hướng dành riêng cho web developer. Nó được phát triển từ năm 1999 cho các chuyên gia về web, thiết kế web, lập trình viên, nhà sáng tạo sản phẩm và cả doanh nhân. Ngay cả khi bạn mới bắt đầu với lập trình thì đây cũng là một nơi đáng tin cậy để truy cập mỗi ngày và update những thông tin mới nhất về lập trình. 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề