7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2020

22-12-2019 18:01

Logo là một trong những hình ảnh đại hiện cho doanh nghiệp, do đó, các thương hiệu thường không muốn thay đổi chúng để đem lại tính ổn định cho nhận diện của khách hàng. Tuy nhiên, đối với từng thời kì, các nhà thiết kế cần tạo ra những logo phù hợp với xu hướng và tâm lí khách hàng mà vẫn truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ giới thiệu với bạn 7 xu hướng thiết kế logo của năm 2020.

1. Logo hình dạng hình học đơn giản

Kết quả hình ảnh cho logo hình dạng hình học

Kể đến top đầu của xu hướng chắc chắn không thể thiếu logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản. Với kỷ nguyên coi trọng phong cách tối giản như hiện nay thì logo tối giản chắc chắn sẽ được ưa thích.

Chúng ta có thể kể đến khả năng thịnh hành của logo hình tròn với khả năng truyền tải thông điệp về sự hoàn thiện, hoàn hảo và bất tận. Logo hình tròn kết hợp với phông chữ dày, nặng sẽ góp phần tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.

2. Logo đen trắng

Không phải ngẫu nhiên mà người ta coi đen trắng là bộ đôi màu sắc ăn ý nhất mọi thời đại. Do đó, thiết kế logo với sự kết hợp của hai màu sắc này luôn được các nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng bởi khả năng đem lại sự sang trọng, tinh tế và trường tồn với thời gian. Thông thường, các nhà thiết kế sẽ tạo ra hai phiên bản màu sắc đen và trắng cho cùng một logo.

3. Logo với chữ viết sáng tạo

Kết quả hình ảnh cho logo bằng chữ

Với khả năng truyền tải thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng tới người nhìn, chữ cái luôn là một sự lựa chọn được coi trọng của các nhà thiết kế trong sáng tạo logo. Điểm nổi bật của các logo này là khả năng thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính để làm nó không bị nhàm chán. Ngoài ra một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa

4. Logo động phong cách hoạt hình

Đặc điểm của logo mang phong cách hoạt hình là khả năng tạo ra cảm giá vui vẻ, lạc quan và thú vị, nên thường rất được lòng khách hàng.

Theo dự đoán, năm 2020 sẽ chứng kiến sự thịnh hành của logo hoạt hình, với sự sáng tạo nhiều sức sống hơn bằng việc thêm vào đó các chuyển động. Những chuyển động này sẽ làm tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng bởi khả năng đem lại cảm giác gần gũi và đầy tươi vui.

5. Gradient Logo

Kết quả hình ảnh cho gradient logo

Không có lí do gì khi màu sắc Gradient được dự đoán là sẽ cực kì phổ biến vào năm 2020 mà logo Gradient lại không theo đó mà gây sự chú ý. Đặc điểm chuyển tiếp màu sắc của Gradient khiến cho những hình khối đơn giản cũng trở nên cực kỳ đẹp mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

6. Logo theo phong cách Retro

Hiệu ứng retro không phải là xu hướng cho xu hướng thiết kế logo mà là cho xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020, nói chung. Phong cách này mang lại một cảm giác thân thuộc nhưng vẫn cực kì phong cách.

7. Logo 3D và Isometric

Kết quả hình ảnh cho Logo 3D và Isometric

Logo Isometric và logo bắt chước hiệu ứng 3D vẫn sẽ là xu hướng lớn trong năm 2020. Bằng cách mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, ưu điểm chính của những logo này là chúng tạo ra chiều sâu. Chắc chắn năm 2020 sẽ chứng kiến cực kì nhiều sáng tạo và kết hợp độc đáo của các logo 30 và Isometric.

Hy vọng những dự đoán về thiết kế logo 2020 sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề