7 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ GẦM CẦU THANG CHO DÂN THIẾT KẾ NỘI THẤT

25-08-2021 18:15

Đối với các nhà thiết kế nội thất, không gian gầm cầu thang là nơi có thể sáng tạo ra rất nhiều những ý tưởng mới lạ. Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực này, hãy cùng ITPlus - Academy điểm danh qua 7 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang cực kỳ độc đáo, giúp nhà thiết kế nội thất lấp đầy khoảng trống cho ngôi nhà nhé! 

  1. Lấp đầy bằng cây xanh

Thật tuyệt vời khi biến ngôi nhà của bạn trở nên thân thiện hơn với môi trường nhờ cây xanh. Bạn có thể chọn những loại cây ưa bóng và tạo một góc nhỏ ấm cúng cho chúng ngay dưới gầm cầu thang nhà mình. Ý tưởng về một chiếc giá được thiết kế vừa vặn với không gian gầm cầu thang và đặt lên chúng các chậu cây nhỏ kèm đồ trang trí không chỉ giúp lấp đầy khoảng trống mà còn tạo độ sâu cũng như giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng.

  1.  Tạo một giá sách nhỏ

Gầm cầu thang thường là nơi thông ra với phòng khách, vậy thì tại sao không tạo điểm nhấn cho nó bằng một giá sách nhỏ nhỉ. Nó không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn mà còn giúp bạn nhìn thấy sách một cách thường xuyên. Nếu là người ưa đọc sách thì đừng bỏ qua ý tưởng tuyệt vời này nhé!

  1. Tạo một quầy bar nhỏ

Nếu bạn là người ưa thích các loại đồ uống và muốn có không gian riêng của bản thân thì ý tưởng về một quầy bar nhỏ dưới gầm cầu thang cũng vô cùng hay ho đó. Quầy bar thường nằm tại phòng khách và rất tiện lợi cho những buổi tiệc hay tập trung bạn bè.

  1. Lấp đầy bằng tủ đựng đồ

Nếu bạn là người theo phong cách tối giản và không muốn có quá nhiều đồ luôn trong tầm mắt của mình thì một chiếc tủ đồ vừa vặn dưới gầm cầu thang sẽ rất hợp lý. Bạn vừa có thể để thêm những thứ đồ như túi xách, áo khoác nắng, ô, mũ,... một cách gọn gàng vừa lấp đầy được khoảng trống gầm cầu thang.

  1. Tạo không gian đọc sách

Tùy theo thiết kế cầu thang, nếu đủ cao bạn hoàn toàn có thể tạo một không gian đọc sách bằng cách đặt chiếc bàn học vừa vặn ngay dưới gầm cầu thang. Ý tưởng này vô cùng mới mẻ và đầy phong cách, giúp tiết kiệm diện tích và tối giản hóa không gian của bạn.

  1. Trang trí bằng đồ lưu niệm

Bạn có rất nhiều những đồ vật kỷ niệm muốn lưu giữ và trưng bày nhưng không thể tìm được không gian thích hợp? Vậy bạn có thể thử bằng cách thiết kế riêng một chiếc tủ nhỏ vừa vặn dưới gầm cầu thang và đặt lên nó những đồ vật kỷ niệm của mình. Thiết kế này được sử dụng rất phổ biến, giúp không gian nhà trở nên xinh xắn mà vẫn gọn gàng, ngăn nắp.

  1. Làm tủ đựng rượu

Nhiều gia đình tại Việt Nam thường trưng bày rượu ở các tủ kính riêng trong phòng khách. Nhưng nếu như bạn cảm thấy việc này gây mất diện tích thì hoàn toàn có thể chuyển tủ rượu vào không gian dưới gầm cầu thang. Bạn có thể tham khảo ảnh dưới đây để có ý tưởng cho thiết kế của mình nhé! 

Trên đây là 7 ý tưởng để lấp đầy khoảng trống gầm cầu thang. Hy vọng rằng bạn đã có được những lựa chọn cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề