7 YẾU TỐ CỦA MỘT INFOGRAPHIC HOÀN HẢO

16-03-2020 18:37

  Trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, các nhà marketing, các nhà thiết kế không thể không quan tâm tới sức mạng truyền thông của Infographic. Tuy nhiên, để làm ra một Infographic hoàn hảo thì không phải bất kì ai cũng nắm rõ. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ chia sẻ với bạn 7 bí kíp tuyệt vời để làm được điều này nhé.

  1. Sử dụng phần mềm chuyên dụng

Những phần mềm đã trở nên vô cùng thân thuộc với dân thiết kế như PS, AI, Id là công cụ đắc lực cho phép bạn được sáng tạo sản phẩm theo ý mình từ A đến Z thay vì dùng các chương trình xử lí, cắt ghép ảnh như một số phần mềm online hay trang web hỗ trợ khác.

Vì đây là những phần mềm chuyên dụng nên chúng có thể cung cấp cho bạn những công cụ tối ưu để hoàn thiện quá trình thiết kế. Với một lượng khổng lồ các loại phần mềm máy tính, phần mềm thiết kế ảnh online, ứng dụng thiết kế ảnh… đa dang như hiện nay thì các sản phẩm Infographic được tạo ra cũng được đánh giá là có chất lượng khác biệt.

Kết quả hình ảnh cho các phần mềm thiết kế

  1. Chủ đề hấp dẫn

Để thu hút người xem, infographic phải cung cấp những thông tin mà họ quan tâm nhiều gần đây, nghĩa là chủ đề cần phải thu hút, bắt kịp xu hướng. Tất nhiên, bạn hãy đề cập đến những chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình nhé.

  1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Không chỉ với infographic mà tất cả các sản phẩm khác thì hình ảnh chất lượng cao, ảnh size lớn và các ảnh vector là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo tính thẩm mĩ và tính chuyên nghiệp. Bạn sẽ không muốn tất cả nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa chỉ vì hình ảnh không sắc nét đâu.

Kết quả hình ảnh cho inforgraphic

  1. Trình bày các yếu tố và nội dung đơn giản 

Nhắc đến infographic, chúng ta luôn nhắc đến khả năng truyền tải thông tin một cách đơn giản, trực quan, sinh động cho người nhìn, do đó, việc trình này các yếu tố trong infographic tất nhiên cũng nên trực quan và đơn giản. Hãy để hình ảnh và kí hiệu phát huy khả năng truyền thôngcủa chúng thay vì diễn giải nội dung thông qua quá nhiều văn bản bạn nhé.

  1. Lựa chọn kích thước hợp lí

Tuỳ với mục đích sử dụng mà các infographic được thiết kế với những kích thước khác nhau sao cho phù hợp với nơi mà chúng hiển thị. Nhiều designer tạo ra các infographic với kích thước khá lớn. Tuy nhiên, khi chuyển sang thiết kế web, developer buộc phải giảm kích thước của chúng để ăn khớp với giao diện người dùng. Chính thao tác này đã khiến cho nhiều mẫu infographic không giữ được tính dễ đọc (readability) như trước. Ngoài ra, việc chọn kích cỡ hình ảnh ngang cũng ảnh hưởng đến yếu tố responsive của website.

Các mẫu infographic được thiết kế để đăng tải lên website, các trang blog… ngày nay thường phổ biến với bố cục dọc để đảm bảo tính dễ đọc và độ hiển thị của trang web, blog,…

  1. Chú trọng đến “không gian âm”

Những khoảng trống trong bản thiết kế (không gian âm) được nhắc đến như một yếu tố nhằm đảm bảo tính cân đối và đẹp mắt hơn cho bản thiết kế. Là một nhà thiết kế, chắc chắn bạn sẽ hiểu không gian âm quan trọng như thế nào.

Nhiều designer đã áp dụng và nhận được phản hồi tốt khi luôn chú trọng đến sự cân bằng giữa các yếu tố hình ảnh và không gian âm để tăng tính cân bằng, tính đối xứng cho bố cục và tránh làm rối mắt đối với khách hàng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không gian âm không có nghĩa là các mảng màu trắng nhiều, nó đơn giản chỉ là các diện tích trống trên toàn bộ diện tích thiết kế infographic của bạn (có thể là những mảng màu trống).

Kết quả hình ảnh cho không gian âm

  1. Đặt các tiêu đề ngắn gọn, đặc sắc

Bởi khách hàng sẽ không dành quá nhiều thời gian để cân nhắc ấn phẩm của bạn, do đó, hãy đảm bảo infographic của bạn có tiêu đề thu hút người xem trước khi đưa đến những quyết định khác.

Một tiêu đề infographic tốt cần đạt được ít nhất các đặc điểm sau:

  • Mô tả được nội dung tổng quan của infographic

  • Thu hút được sự chú ý của người đọc trong 3-5 giây đầu tiên

  • Dài không quá 10-14 từ.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề