8 BẢNG MÀU PASTEL CHO TRƯỜNG PHÁI NGHỆ THUẬT ROCOCO

17-10-2019 00:22

Phong cách Rococo được bắt nguồn từ Pháp vào thế kỷ thứ 18. Đây là phong cách được áp dụng trong thiết kế nội thất và hội họa ở thời hoàng hậu Marie Antoinette. Điểm đặc trưng của Rococo chính là sự thanh tao, nhã nhặn kết hợp với những nét quyến rũ và lộng lẫy bậc nhất. Phong cách Rococo là tinh hoa được đúc kết từ nền văn hóa Baroque thời kỳ trước kết hợp cùng khiếu thẩm mỹ của các nghệ sĩ thời bấy giờ để tạo nên một phong cách nghệ thuật mà mãi đến tận ngày hôm nay, vẫn là một trong các biểu tượng của nền văn hóa Pháp. Bằng cách sử dụng các bảng màu pastel, các nhà thiết kế thời nay đã đưa phong cách Rococo vào cuộc sống hiện đại

Hãy cùng xem 8 bảng màu pastel mang đậm phong cách Rococo dưới đây:               

1. Victorian Decor

Lấy cảm hứng từ Rococo, một trong những xu hướng sáng tạo năm 2019 là đồ họa lấy cảm hứng từ Baroque kết hợp với màu be và những màu sắc dịu mát. Có thể sử dụng bảng màu này khi thiết kế danh thiếp sẽ thể hiện được sự nhã nhặn, sang trọng và chuyên nghiệp. 


2. Wedding Rose

Với bảng màu nhiều tông trầm ấm như hồng, hồng pha be, đây sẽ là màu sắc giúp các thiết kế của bạn trở nên nổi bật, thu hút. Gam màu mang một nét rất riêng, theo hơi hướng cổ đại pha hiện đại sẽ phù hợp với những sự kiện, lễ kỷ niệm đáng nhớ.

 

 

3. Rococo Room

Nội thất phòng khách này mang đậm phong cách Rococo với thiết kế màu xanh pastel và màu hồng. Bảng màu này đem lại cảm giác dễ chịu, sang trọng và có thể sử dụng trong nhiều thiết kế khác nhau.

 

 

4. Cosmetic Glamor

Một bảng màu quyến rũ và lôi cuốn với những sắc độ của màu xanh và màu hồng. Sự kết hợp màu sắc này lấy cảm hứng từ bảng màu trang điểm và các phụ kiện thời trang cao cấp. Ghép một màu hồng phấn với một màu xanh pastel, và mở rộng bảng màu với các sắc độ khác của chúng để tạo ra một sự sang trọng và hài hòa trên một bảng màu pastel.

5. Lavish Landscape

Lấy cảm hứng từ những màu sắc hiện diện trong tự nhiên kết hợp với nhau để tạo thành một bảng màu đa năng. Màu xanh lá cây được bão hòa hoàn toàn, màu xanh lam và màu tím thường xuất hiện cùng nhau do tính cách táo bạo của chúng. Khi ba màu này được bão hòa xuống cùng một mức độ, nó mang đến một bảng màu kì lạ, độc đáo.

 

6. Textured Brush

Lấy cảm hứng từ kết cấu của sơn acrylic, bảng màu nhẹ nhàng này kết hợp màu xanh opal, hồng mềm mại, hồng bụi và xanh bụi tạo nên một sáng tạo trên một bảng màu có các màu sắc bổ sung cho nhau. 

 

7. Pastel Pastries

Những chiếc macarons tinh tế này cho thấy làm thế nào màu sắc pastel có thể gói gọn một cái bánh đẹp mắt đến vậy. Màu sắc ấm áp trong bảng màu này mô phỏng hoàng hôn và có thể được áp dụng cho một loạt các thiết kế riêng biệt.

 

8. April Showers

Sự kết hợp giữa các sắc độ của màu hồng và màu xanh chưa bao giờ khiến chúng ta nhàm chán. Bảng màu này luôn mang lại cảm giác tươi mới, mềm mại mà ai cũng muốn có phù hợp với các thiết kế mang chiều hướng nữ tính.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề