8 WEBSITE KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO CHO DÂN THIẾT KẾ

28-02-2019 16:28

 

Là một Designer, việc cập nhật từng ngày những xu hướng mới trong thiết kế là điều luôn luôn cần thiết. Có lẽ với các Designer chuyên nghiệp, mỗi người đều có cho mình những nguồn tham khảo, những website chất lượng riêng để luôn bắt kịp xu hướng.

Còn với các bạn Designer mới bắt đầu bước chân vào con đường thiết kế chuyên nghiệp, hi vọng bài viết sau đây của ITPlus Academy sẽ có thể giúp đỡ bạn phần nào.

1. Pinterest

Bạn có lẽ không còn quá xa lạ với cái tên Pinterest, một kho tàng khổng lồ cho phép người dùng chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội với các bài viết được phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh (hoặc đính kim). Bên cạnh việc tạo ra những bộ sưu tập mang từng chủ để khác nhau, theo sở thích và mang đậm dấu ấn riêng, Pinterest cho phép bạn xem bộ sưu tập của người khác và kéo, đính vào bộ sưu tập của mình. Bạn có thể bày tỏ sự yêu thích của mình bằng cách like các bức ảnh. Một điểm cộng khác của website này là nó có thể liên kết với các mạng xã hội đang thịnh hành hiện nay như Facebook, Twitter, Google+…

2. Dribbble

Với Dribbble, các nhà thiết kế từ nhiều lĩnh vực khác nhau: web designer, nhà in, nhà thiết kế logo, Graphic designer, họa sĩ vẽ tranh minh hoạ, hay nghệ sĩ chuyên về biểu tượng, hoặc nghệ sĩ ở các lĩnh vực sáng tạo khác sẽ chia sẻ các bức ảnh về những dự án mà họ đã thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tìm thấy câu chuyện về những thiết kế, những sáng tạo của các Designer ở đây, hay là những bài viết PR bản thân với mong muốn được biết đến nhiều hơn của các Newbies khi mới chập chững vào nghề. Tất cả những điều thú vị đó khiến Dribbble trở thành một mạng xã hội dành cho tất cả các nhà thiết kế hoặc cả những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành.

3. Lovely Package

Đây là một website chuyên về các thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, logo… Nếu bạn thấy thích thú với lĩnh vực này, đây là trang web sinh ra dành cho bạn.

Tại đây, các mẫu thiết kế bao bì, logo về tất cả các lĩnh vực: thời trang, ẩm thực, kinh doanh hay sách báo đều được tìm thấy dễ dàng. Một điểm cộng khác cho website này là giao diện dễ dùng, các chủ đề được phân chia và phân biệt theo thời gian update, … rất tiện cho việc tìm kiếm. Ngoài ra, những câu chuyện bên lề về thông tin của từng loại bao bì biết đâu sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo bất ngờ dành cho bạn.

4. Designspiration

Shelby White- một nhà thiết kế kiêm doanh nhân đã tạo ra Designspiration vào đầu năm 2010 với sứ mệnh tạo nên một môi trường chung để chia sẻ những thiết kế đầy cảm hứng từ khắp nới trên thế giới. Trước khi đến với cộng đồng, các tác phẩm đều được kiểm duyệt và chọn lọc kỹ càng, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chúng.

 

5. The Best Designs

Các mẫu layout web xuất sắc nhất đều được tập hợp tại The Best Designs. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 7 triệu lượt truy cập từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, các nhà thiết kế có thể cập nhật các xu hướng thiết kế website mới nhất, từ đó khơi nguồn cho những sáng tạo tiếp theo của mình.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một nhà thiết kế tài năng cho dự án sắp tới tở đây. Các nhà thiết kế web Freelance và các công ty thiết kế thường có ít nhất một hoặc một vài thiết kế đặc trưng tiêu biểu ở đây.

Nếu mục đích của bạn là tạo dựng trang web cho riêng mình, The Best Design cũng sẽ cung cấp cho bạn một số WordPress Themes tốt nhất từ những đối tác tin cậy của họ.

6. Behance

Behance được biết đến như một trang web với sự phát triển và bảo trợ từ Adobe. Được thành lập vào 2006, cho đến nay, Behance đã tở thành website có sự tương tác lớn nhất trên thế giới dành cho các nhà thiết kế.

Behance có thể được xem là một mạng xã hội mở cho tất cả mọi người, đặc biệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo. Behance cho phép bạn đăng ký thành viên, giới thiệu công việc hay đăng tải các tác phẩm của mình. Nó cũng đồng thời là nơi bạn có thể tham khảo và tìm cảm hứng sáng tạo từ các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.

7. The Dieline

The Dieline là trang web về thiết kế bao bì được truy cập nhiều nhất trên thế giới. The Dieline đề cao tầm quan trọng việc thiết kế bao bì cho các thương hiệu trong môi trường đầy cạnh tranh hiện nay. Website này tạo ra một nền tảng để cộng đồng có thể kiểm tra các dự án, tìm hiểu thêm về quá trình thiết kế và luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới. Các nhà thiết kế khi đến với The Dieline được khuyến khích nêu ra những vấn đề mà họ gặp phải đồng thời phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất có thể.

Bên cạnh đó, hàng năm, The Dieline cũng là đơn vị đồng hành tổ chức giải thưởng The Dieline Awards - cuộc cạnh tranh toàn cầu cho những thiết kế bao bì sản phẩm tiêu dùng tốt nhất thế giới.

8. Logopond

Các mẫu logo đầy cảm hứng từ các nhà thiết kế khác nhau trên khắp thế giới đều có thể tìm thấy tại Logopond. Bằng việc đề cao tinh thần chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các Designer, Logopond mong muốn có thể truyền cảm hứng sáng tác cho tất cả mọi người.

Logopond không phải là trang bán hàng trực tiếp, nếu muốn sử dụng bất kỳ hình ảnh nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với tác giả bởi bản quyền của tất cả các tác phẩm đều được bảo vệ bởi các nhà thiết kế cá nhân và tổ chức sở hữu.

Mỗi website đều mang trong mình những màu sắc và đặc trưng riêng, phù hợp với từng lĩnh vực thiết kế. Hi vọng rằng, với những gợi ý vừa rồi, bạn sẽ tìm ra hướng đi cho riêng mình và tạo ra những thiết kế với đầy cảm hứng đổi mới, sáng tạo.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề