Bài viết trên báo Nhịp Sống Số ngày 06/06/2017

10-01-2017 11:59

Bài viết trên báo Nhịp sống số ngày 06/06/2017

http://www.nss.vn/ca6-n37938-nhan-luc-tre-tu-tin-truoc-cach-mang-40-voi-nhung-ky-nang-ung-dung-cntt.htm

 

Nhân lực trẻ tự tin trước "cách mạng 4.0" với những kỹ năng ứng dụng CNTT

S.K

06/06/2017 17:16:55

Sự phát triển như vũ bão của CNTT đã và đang đặt chúng ta đứng trước một cuộc “Cách mạng Công Nghiệp 4.0” về ứng dụng CNTT vào tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Nhân lực dành cho ngành nghề này trong những năm gần đây chưa bao giờ là đủ với yêu cầu của thị trường tuyển dụng. Trong khi hàng năm chúng ta vẫn chứng kiến hàng trăm nghìn cử nhân Đại học – Cao đẳng gặp khó khăn về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sự phát triển như vũ bão của CNTT  đã và đang đặt chúng ta đứng trước một cuộc “Cách mạng Công Nghiệp 4.0” về ứng dụng CNTT vào tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Nhân lực dành cho ngành nghề này trong những năm gần đây chưa bao giờ là đủ với yêu cầu của thị trường tuyển dụng. Trong khi hàng năm chúng ta vẫn chứng kiến hàng trăm nghìn cử nhân Đại học – Cao đẳng gặp khó khăn về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.


Học viên ITPlus luôn năng động và hết mình cả trong học tập lẫn cuộc sống

Đứng trước thực trạng đó, ITPlus Academy đã xây dựng “Các chương trình đào tạo kỹ năng CNTT” dựa trên sự phối giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin; ngành Thiết Kế Đồ Họa – Truyền Thông Đa Phương Tiện và các trường Đại Học đầu ngành trong các lĩnh vực trên như: Viện Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật TW, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh nhằm mang lại một chương trình học sát nhất với thực tế, giải quyết vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên cũng như cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường tuyển dụng CNTT.

Với phương châm đào tạo “Học và Làm theo dự án thực tế”, Học viên ITPlus luôn được trang bị những kiến thức mới và thực tế nhất

Trong chương trình đào tạo của mình, ITPlus cung cấp nhiều chuyên ngành với thời lượng linh hoạt dành cho đối tượng học sinh - sinh viên đam mê Công Nghệ Thông Tin và Thiết kế Đồ Họa - Truyền Thông Đa Phương Tiện như:

1. Các chương trình đào tạo “Hệ chuyên sâu - 2,5 năm” về “Lập trình ứng dụng”, “Thiết kế đồ họa - Truyền thông đa phương tiện”, “Phim hoạt hình 3D và quảng cáo”, “Quay, dựng phim và biên tập video”, “Thiết kế và diễn họa nội thất”…

2. Các chương trình đào tạo “Hệ chuyên đề - 6 tháng” về “Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp”, “Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp”, “Lập trình ứng dụng di động Android”, “Kiểm thử phần mềm Tester”...

Điểm đặc biệt trong chương trình đào tạo của ITPlus Academy đó là sự kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Với phương châm đào tạo “Học và Làm theo dự án thực tế”, ITPlus luôn  thay đổi linh hoạt chương trình học theo công nghệ và nhu cầu thực tế kết hợp với tuyển dụng và đảm bảo đầu ra cho các bạn học viên. Ngay từ học kỳ đầu tiên học viên được tham gia thực tập và trải nghiệm tại các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác, các em được tham dự các buổi work-shop, thực tập và việc làm tại các công ty hàng đầu và cơ hội việc làm luôn mở rộng với các học viên hoàn thành chương trình học của nhà trường,.... Hiện đã có hơn 50 doanh nghiệp ký kết hợp tác tuyển dụng học viên của ITPlus như: FPT Software, Gameloft, Tinh Vân, VCCorp NetNam, Hanel, Qsoft…


Hơn 50 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác tuyển dụng với ITPlus

Ông Hoàng Văn Thắng - Giám đốc ITPlus Academy chia sẻ: “Với tiêu chí “Học và Làm theo dự án thực tế”, học viên tại IPLus luôn được nắm vững những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin, học viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo là các giảng viên nhiều kinh nghiệm. Tôi tin tưởng rằng chương trình đào tạo của chúng tôi là phù hợp với học viên và nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp.”


Phần thưởng dành cho nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ - nhân viên, giảng viên nhà trường

Trong lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017, diễn ra sáng ngày 15/04 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), 58 Quán Sứ, Hà Nội. ITPlus Academy vinh dự được nhận Giải thưởng Sao Khuê về cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng Công nghệ Thông tin và Thiết kế Đồ họa - Truyền thông Đa phương tiện. Đây là phần thưởng dành cho sự nỗ lực của ban lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể cán bộ - nhân viên, giảng viên của ITPlus đã phấn đấu hết mình vì sự nghiệp giáo dục và phát triển CNTT nước nhà.

Tiền thân là  ITPlus Academy trực thuộc Viện Công Nghệ Thông Tin, Đại Học Quốc Gia Hà Nội, năm 2017 ITPlus Academy mở rộng hợp tác với Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Trường Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương, Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh trong lĩnh vực Thiết kế Đồ họa - Truyền thông Đa phương tiện. Trong suốt 6 năm hoạt động nhà trường đã tiếp nhận hơn 5000 học viên học tập và nghiên cứu tại cơ sở của mình. Hiện ITPlus Academy đang có 02 cơ sở:

Cơ sở 1: Tầng 5, Nhà E3, Viện CNTT, ĐHQG HN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Tầng 2, Tòa nhà Trung tâm đào tạo CNTT – Sở TT & TT HN, Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: itplus-academy.edu.vn
Điện thoại : 04 3754 6732 - 0966 205 643
Email: info@itplus-academy.edu.vn

Bài viết cùng chủ đề