Chương trình bảo vệ project ngày 04-01-1012

11-12-2013 12:59

Chương trình bảo vệ project do ITPlus academy triển khai, các thành phần tham gia buổi lễ bảo vệ có: Ông Trần Mạnh Trường- Giám đốc ITPlus academy, ông Nguyễn Sông Hương- Phó giám đốc ITPlus academy, tiến sĩ Lê Quang Minh ...

- Trưởng phòng đào tạo của Viện Công nghệ thông tin và sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp: Ông Nguyễn Hoàng Hải- Phó giám đốc trung tâm công nghệ thông tin của Ủy Ban dân tộc; ông Bùi Xuân Cảnh- Trưởng nhóm dự án Android Fsoft; ông Nguyễn Đức Quỳnh- Giám đốc giải pháp công ty cổ phần phần mềm Hà Nội.

SAM_0587.JPG

Các thầy giáo và đại diện doanh nghiệp tham gia lễ bảo vệ Project của ITPlus academy

 

Ai đã trực tiếp tham gia buổi bảo vệ sẽ có những ấn tượng thật khó quên: Tất cả là sức trẻ, niềm đam mê,  cái đầu rực lửa và trái tim nhiệt huyết,  laptop, máy chiếu thôi nhưng không khí thật sôi động và náo nhiệt như bao trùm khắp hội trường xua tan cái lạnh buốt giá của trời đông mà bên ngoài ai cũng phải xuýt xoa.  Đó chính là sự góp mặt của những  ý tưởng xuất sắc và sự tham gia phản biện nhiệt tình của các đại diện doanh nghiệp đã làm nên một không gian công nghệ thông tin trí tuệ, nhiều màu sắc và đáp ứng được nhu cầu mong mỏi của các bạn học viên từ bấy lâu! Các học viên được làm việc thực, gặp trực tiếp doanh nghiệp biến những kiến thức, bài tập lặng lẽ  và những con số khô cứng thành những chương trình, sản phẩm ứng dụng thực tế.

Hình ảnh các nhóm đang tập trung chuẩn bị cho buổi bảo vệ của mình. Căng thẳng quá, đại diện doanh nghiệp sẽ chất vấn mình gì đây!?

SAM_0509.JPG

 

Các đại diện doanh nghiệp cùng với đội ngũ giảng viên của nhà trường, đang lắng nghe các nhóm trình bày ý tưởng sản phẩm:

SAM_0523.JPG

 

Trông các đại diện doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ và nghiêm khắc thế này, các giám khảo bàn bên kia lại còn quay ra bàn bạc với nhau nữa không biết các nhóm sẽ vượt qua cửa ải thế nào đây. Chúng ta cùng theo dõi sự trình bày của 6 nhóm.

Nhóm 1: Gồm bạn Thái Hoàng Anh & Trịnh Ngọc Thắng

Với sản phẩm thương mại điện tử giới thiệu về sách, chúng ta nhìn thấy một không gian sách chuyên nghiệp và phong phú về nội dung, một cảm giác mới lạ len lỏi vào đầu những người đang tham gia chương trình, ai cũng đặt ra câu hỏi: mình đang theo dõi một bài tập cuối khóa học của học viên hay một website thương mại điện tử trên thị trường. Chúng ta đang đứng ở một học viện đào tạo hay đang ở một doanh nghiệp!?

Người tham dự: “ồ lên” đầy thích thú khi thực chất đó là một bài tập khi kết thúc chương trình học 3 tháng của các học viên tại ITPlus academy

Các bài tập đã được các bạn học viên ở đây thể hiện đầy đủ tính năng, chuyên nghiệp như một sản phẩm thương mại điện tử đang hiện hữu trên thị trường và chúng ta có thể sẵn sàng đưa ra thị trường ngay.

SAM_0601.JPG

 

Người tham gia thật nhiệt tình và  cảm thấy mỹ mãn khi xét ở góc độ một bài tập lớn và với việc đưa ra một sản phẩm thương mại điện tử, thế nhưng vẫn chưa làm hài lòng tuyệt đối các vị giám khảo khó tính, các đại diện doanh nghiệp đòi hỏi các bạn phản ánh tốt hơn nữa nhu cầu thị trường và phải luôn đi đầu các xu hướng công nghệ thông tin trên thế giới.

Nhóm 2: Gồm các học viên Nguyễn Tuấn Minh, Nguyễn Trung Đức, Vũ Thành Cảnh

Nào mình hỗ trợ nhau nhé: ba cây chụm lại nên hòn núi cao mà. Người thuyết minh, người chạy chương trình cho hiệu quả nhất nhé! Chúng ta chỉ có 30 phút để thực hiện bài bảo vệ  thôi  đấy.

SAM_0614.JPG

Sản phẩm lập trình trên điện thoại “Office Kit Application” với hệ điều hành Androild. Sản phẩm của nhóm dựa trên ý tưởng quản lý thời gian hiệu quả và bảo vệ sức khỏe con người với cơ chế thông báo alarm thông minh, sản phẩm của nhóm hiện giờ đã được triển khai trên tất cả các máy điện thoại khác nhau, kể cả Q- mobile nhưng hiện giờ chưa đưa lên Android Market.

 

SAM_0635.JPG

Ông Bùi Xuân Cảnh- Trưởng nhóm dự án Android Fsoft có những lời nhận xét: “Đây là một ý tưởng xuất sắc và các bạn nên đưa lên Android Market ngay trong đêm nay. Chắc chắn sản phẩm của các bạn sẽ nhận được những lời nhận xét quí báu để có thể hoàn thiện hơn nữa!.”

 

SAM_0526.JPG

 

Đại diện doanh nghiệp: Ý tưởng của nhóm tốt quá nhỉ! Không biết có thành viên nào trong nhóm đã đi làm chưa?

Giảng viên hướng dẫn: Trong nhóm thực chất là chưa có bạn nào đi làm cả.

 Đại diện doanh nghiệp: Có lẽ nên nghĩ đến chuyện, mời một trong các học viên của nhóm này về Fsoft FPT thử sức xem thế nào nhỉ.

Thật là tuyệt vời! Thảo nào thầy giáo cười tươi thế.

Nhóm 3: Bạn Đặng Đình Hợp với sản phẩm phần mềm đọc truyện online

Theo các đại diện doanh nghiệp đây là một ý tưởng tốt, có thể ứng dụng vào thực tế nhưng cách thức thực hiện cần phải thay đổi: việc thiết kế giao diện website cần thân thiện với người dùng hơn nữa để phát huy được tính hiệu quả của chương trình.

SAM_0659.JPG

Phần trình bày của bạn Đặng Đình Hợp

Nhóm 4: Với sự tham gia của học viên Bùi Mạnh Việt & Dương Văn Minh

Sản phẩm chogioi.com.vn cung cấp cho chúng ta về một ”thiên đường xế hộp” thiết kế khá ấn tượng và gây được sự chú ý lớn, website đã được mua host và sẵn sàng cho việc đưa lên Internet nhưng theo hội đồng phản biện yêu cầu học viên nên đưa thêm mục bình luận sản phẩm và mục đấu giá sản phẩm để xứng tầm với mặt hàng website đang cung cấp hơn.

Nhóm 5: Bạn Nguyễn Tiến Giang

Tuy chỉ có một mình, nhưng Giang đã đưa ra một sản phẩm thương mại điện tử  giới thiệu về sách khá chi tiết và được hội đồng phản biện đánh giá cao về chất lượng cũng như tính chuyên nghiệp của sản phẩm, đó là phần thưởng xứng đáng cho Giang sau những ngày miệt mài lên giảng đường học hành và tự mình làm bài tập lớn mà đáng ra đó là việc của ba người. SAM_0643.JPG

 

Đối với Giang, sự nỗ lực của bản thân là điều rất cần thiết nhưng tìm đúng môi trường học tập để phát huy sở trường và được rèn giũa lại càng quan trọng hơn nữa bởi theo Giang “không thầy đố mày làm nên” mà!

Nhóm 6: Với sự tham gia của các bạn Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Kim Khôi, Nguyễn Quốc Sáng

Sản phẩm thương mại điện tử giới thiệu các shop thời trang hàng hiệu, sản phẩm đa dạng và phong phú được tạo ra với những mục doanh nghiệp yêu thích như: các báo cáo kết quả kinh doanh, số lượng xuất ra, số lượng tồn kho nhưng theo hội đồng phản biện các bạn cần đầu tư chi tiết và chuyên sâu hơn nữa!

Không hoa, không rượu nhưng thực sự có thể coi đây là một đại tiệc! Một đại tiệc công nghệ thông tin! Thành công của buổi tối ngày 04/01/2012 là mốc son thành công rực rỡ cho năm mới Nhâm Thìn tại ITPlus academy . Điều đặc biệt nhất chính là sự góp mặt của đại diện doanh nghiệp với những yêu cầu nghiêm khắc: ngoài yếu tố kỹ thuật căn bản của công nghệ thông tin, học viên cần đào sâu suy nghĩ để đưa ra những sản phẩm mang tính sáng tạo cao, thỏa mãn tối đa yêu cầu thực tế của người dùng và hướng tới việc cung cấp những sản phẩm mà thị trường chưa có!

Bài viết cùng chủ đề