Ngày Hội hướng nghiệp việc làm và đào tạo liên thông năm 2012

17-12-2013 12:59

Nhằm cung cấp thông tin về lao động - việc làm để  tạo điều kiện hỗ trợ cho sinh viên được trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp tuyển dụng; chuẩn bị tinh thần, kiến thức, kỹ năng để tìm kiếm việc làm phù hợp ngay trong lúc

chuẩn bị ra trường. Ngày 30/5/2012, Học viện ITPlus-Viện CNTT-ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trung tâm Đào tạo hướng nghiệp và phát triển công nghệ-CĐ Điện tử Điện lạnh Hà Nội tổ chức ngày Hội “Hướng nghiệp việc làm và Đào  tạo Liên thông” năm 2012. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường để đẩy mạnh tổ chức hướng nghiệp đào tạo liên thông, liên kết ngắn hạn, dài hạn theo quy định; giúp người học có điều kiện được học tiếp liên thông lên các bậc học cao hơn góp phần đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất và năng lực tốt phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

1

Toàn cảnh ngày hội hướng nghiệp việc làm tại trường CĐ Điện tử Điện lạnh Hà Nội 

Ngày hội năm nay thu hút được rất nhiều đơn vị tham gia tuyển dụng, giới thiệu việc làm, giới thiệu các khóa học đào tạo như Học viện ITPlus - Viện CNTT, ĐH QG Hà Nội ; Học viện CNTT Netpro - ITI; Văn phòng tư vấn pháp luật - Liên đoàn lao động quận Cầu Giấy; Công ty TNHH Gameloft; Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa Sao; Công ty TNHH xây dựng và thương mại Minh Huệ; Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương,…Đây là một cơ hội rất quý báu dành cho các bạn HSSV có thể giải đáp những thắc mắc khi đi xin việc và tìm hiểu thông tin về các nhà tuyển dụng.

11

Ông Chu Khắc Huy - Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong Lễ khai mạc 

Phát biểu khai mạc ngày Hội, Phó hiệu trưởng Chu Khắc Huy gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã tham gia ngày Hội của Nhà trường năm nay, đồng thời khẳng định đây là một hoạt động rất quan trọng và có ý nghĩa, đặc biệt với các học sinh, sinh viên sắp ra trường. Ông đánh giá công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm giúp người học định hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành học phù hợp, chủ động sáng tạo trong học tập, am hiểu về ngành nghề đang học để phát huy được năng lực nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp giúp người học có thông tin về thị trường lao động và tìm được việc làm phù hợp, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ sở giáo dục với đơn vị sử dụng lao động để việc đào tạo của Nhà trường tiếp cận được với thực tiễn và đáp ứng nhu cầu của xã hội.

12

Giám đốc trung tâm ĐT HN & PTCN Nguyễn Đăng Lăng giới thiệu với HSSV về các chương trình đào tạo liên thông, phát triển kỹ năng mềm 

Ông Nguyễn Đăng Lăng - Giám đốc trung tâm ĐT HN & PTCN của Nhà trường phổ biến cho HSSV về các chương trình đào tạo đang liên thông với các trường trong cả nước để HSSV sau khi tốt nghiệp có thể theo học để hoàn thiện kiến thức, nâng cao trình độ phục vụ công việc sau này. Ông mong muốn trung tâm sẽ trở thành cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp để có thể giúp các em tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường.Hiện tại được sự chỉ đạo của Nhà trường trung tâm đang triển khai những chương trình đào tạo về kỹ năng mềm như kỹ năng phỏng vấn xin việc; kỹ năng giao tiếp…là những kỹ năng rất cần thiết giúp các em có thêm tự tin và kinh nghiệp trong quá trình xin việc sau này. 

Một số hình ảnh trong ngày Hội 

3

Phó Giám đốc ITPlus academy phát biểu trong ngày hội “ Hướng nghiệp - việc làm và đào tạo liên thông “ năm 2012. 

4

Rất đông các bạn sinh viên quan  tâm  đến các chương trình học tại ITPlus academy

5

Các tư vấn tuyển sinh luôn sẵn sàng và giúp đỡ nhiệt tình các bạn đăng kí tham gia các khóa học tại ITPlus academy 

6

Sinh viên trường CĐ Điện tử Điện lạnh Hà Nội đang chăm chú trao đổi nội dung các khóa học ngắn hạn và cơ hội việc làm tại ITPlus academy 

7

Sinh viên đang rất hào hứng và bị thu hút bởi các sản phẩm phần mềm Android, website do chính sinh viên của ITPlus academy làm trong quá trình học. 

8

Phó Giám đốc-Nguyễn Sông Hương luôn song hành cùng đội tư vấn 

9

Ông Nguyễn Sông Hương - Phó giám đốc ITPlus academy đang trao đổi với thầy Chu Khắc Huy - Phó hiệu trưởng Nhà trường về cơ hội việc làm của sịnh viên sau khi ra trường. 

10

Đúng 8h Ngày hội “ Hướng nghiệp - việc làm và đào tạo liên thông” năm 2012 chính thức bắt đầu. 

2

Trường CĐ Điện tử Điện lạnh Hà Nội trao cờ lưu  niệm cho nhưng đơn vị đào tạo và doanh nghiệp đến tham dự ngày hội.

Bài viết cùng chủ đề