Adobe Animate Là Gì? Ứng dụng của Adobe Animate

30-04-2023 22:23

Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ hoạ thì công cụ Adobe Animate ắt hẳn không còn xa lạ gì với bạn. Dưới đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về Adobe Animate cũng như ứng dụng của phần mềm này nha! 

Adobe Animate là gì?

Adobe Animate là một sản phẩm Adobe nổi tiếng thế giới. Đây là công cụ giúp designer thiết kế chuyển động trong giao diện trực quan. Từ nội dung được thiết kế của bạn, Adobe Animate tự động tạo mã nguồn dưới dạng HTML5, CSS3 và Javascript, cung cấp cho bạn nội dung động hoàn chỉnh có thể tích hợp vào dự án phát triển trang web của bạn.

Bề mặt làm việc cơ bản của Adobe Animate bao gồm:

  • Thanh công cụ: Edge Animate cung cấp một số công cụ cơ bản để tạo hình dạng và chỉnh sửa nhanh một số tính năng của đối tượng. 

  • Giai đoạn: một giao diện trực quan nơi bạn có thể đặt và tạo hiệu ứng động cho các đối tượng. 

  • Properties Panel: Mỗi đối tượng trong phần mềm Adobe Animate đều có những thuộc tính và tính năng riêng như kích thước, màu nền, màu viền, bóng đổ. 

  • Dòng thời gian: Khu vực nơi bạn có thể kiểm soát hoạt động của đối tượng. 

  • Elements panel: Các thành phần của website được lưu trữ tại đây. 

  • Cửa sổ thư viện: Quản lý hình ảnh, phông chữ, ký hiệu, v.v. của bạn tại đây.

Ứng dụng của phần mềm Adobe Animate

Adobe Animate là công cụ được dùng trong các thiết kế vector tương tác và các loạt ảnh cho dame, ứng dụng, web cũng như các quảng cáo banner,.. Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn thoả sức sáng tạo với các bộ công cụ hoạt hoạ hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin. Chỉ nhờ công cụ này, bạn có thể tạo ra các nội dung web tương tác cho game qua các công cụ minh hoạ và hiệu ưnhs chuyên nghiệp có sẵn trong Adobe Animate. Ở Adobe Animate, bạn có thể tạo ra những nhân vật hoạt hình sống động mà chỉ cần phác thảo và vẽ nhân vật ấn tượng với cây cọ vector. Người dùng Adobe Animate sẽ không cần mất hàng giờ để tạo ra các nhân vật cho nọi dung mà chỉ cần vẽ nhân vật trong chớp mắt với những cử chỉ chuyển động như trò chuyện, đi bộ,...

Ưu điểm của Adobe Animate

Phần mềm Adobe Animate là một cải tiến trong sản phẩm Adobe Flash Professional. Sau gần hai thế kỷ phát triển, Adobe Animate dường như đã trở thành phần mềm tiêu chuẩn để người dùng thiết kế nội dung trang web. Ngày nay, Adobe Animate liên tục được bổ sung và cập nhật nhiều tính năng mới để làm cho nó trở nên hữu ích hơn, bao gồm:

– Công cụ điêu khắc: Tạo ra các kiểu dáng mới cho đồ họa vector và raster bằng công cụ biến hình dạng lưới.

– Điều khiển lớp tốt hơn: Bạn có thể sắp xếp các lớp layer theo thứ bậc chính và phụ để tạo ra các hiệu ứng giữa các kiểu hoạt họa.

– Tự động ghép nhạc: Nhờ có Adobe Sensei, Adobe Animate giờ đây có thêm tính năng mới là tự ghép hình dáng đôi môi với âm thanh tương ứng được phát ra.

– Thử nghiệm bản quyền và xuất bản nội dung VR: Sử dụng các kỹ xảo 2D để xuất hiện hiệu ứng 360 VR và bạn sẽ có được trải nghiệm hấp dẫn trong môi trường ảo hóa. 

Cách dùng công cụ Brush trong phần mềm Adobe Animate

Cho dù bạn là người mới làm quen hay đã sử dụng thành thạo phần mềm Adobe Animate thì cũng không nên bỏ qua một công cụ tuyệt vời dùng để vẽ hình với màu - Brush. Khi vẽ bằng công cụ này bạn sẽ được chọn những vệt có hình dạng khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng. 

– Vector Art Brush: Bạn được phép chỉnh sửa đường vẽ bằng công cụ Brush sau khi đã phác thảo và vẽ. Bạn có thể thay đổi kích thước cho phù hợp với độ phân giải để không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

– Sử dụng Canvas xoay 360 độ: Xoay Canvas để có được góc nhìn tốt nhất cho đối tượng.

– Công cụ Pencil và Brush được cải thiện cho phép bạn vẽ mượt hơn, tạo vector chính xác và tính năng xem trước đối tượng.

– Bạn có thể kiểm soát được audio loop ngay trong timeline mà không phải code bất kỳ dữ liệu nào.

– Bạn chỉ cần đặt tên thẻ tag cho màu sắc sẽ giúp thay đổi một màu và tự động cập nhật cho toàn bộ sản phẩm thiết kế. 

Phần mềm Adobe Animate mới nhất

Hiện nay phần mềm mới nhất của Adobe Animate đã cập nhật những ưu điểm sau: 

- Hiệu ứng âm thanh: Giữ hiệu ứng âm thanh gốc khi tách âm thanh khỏi tệp đã nhập. 

- Cải thiện xử lý hình ảnh: giữ nguyên bố cục hình ảnh gốc, bỏ qua tối ưu hóa và xuất hình ảnh ở độ phân giải chính xác. 

- Duplicate Brush: Đồng bộ hóa hình dạng và kích thước đầu cọ của công cụ khi phác thảo các nhân vật hoạt hình. 

- Cải thiện lựa chọn khung: bạn có thể làm việc với nhiều biểu tượng và ghim chúng vào các bảng khung khác nhau. 

- Chức năng lưu trữ tệp được tối ưu hóa: Adobe Animate cập nhật chức năng lưu trữ tệp để giảm độ trễ tải lên và lưu dữ liệu phức tạp một cách nhanh chóng.

Với những tính năng hữu ích mà Adobe Animate cung cấp, phần mềm này đang được các nhà thiết kế đánh giá cao và ưu ái sử dụng. Mong rằng với những giới thiệu cơ bản trên đây các bạn sẽ co nền tảng để tự tin tìm hiểu về phần mềm này. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề