BẠN ĐÃ DÙNG REACTJS CHƯA?

18-11-2018 21:57

ReactJS là một công cụ giúp các lập trình viên tạo ra các ứng dụng web đầy hấp dẫn mà tốn ít thao tác. Với những đặc tính cực kỳ nổi trội của ReactJS mà nó đã trở nên cực kỳ phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu điều này với ITPlus Academy nhé.

ReactJS là gì?

React.js là 1 thư viện JavaScript tạo ra bởi Facebook nhằm giúp tạo ra các ứng dụng web hấp dẫn, với thời gian ngắn và hiệu quả mà không cần code quá nhiều. Mục tiêu cốt lõi của thư viện javascript này là nhằm cung cấp hiệu suất làm việc cao nhất, thông qua việc tập trung các component riêng lẻ lại với nhau. Nó cho phép Developer chia nhỏ cấu trúc UI thành những component đơn giản hơn thay vì làm việc trên toàn bộ ứng dụng web.

Tại sao ReactJS lại được ưa chuộng gần đây?

Việc lập trình ngày nay còn khá nhiều vấn đề khi sử dụng nhiều framework khác nhau và nếu có sự thay đổi từ component thì phải code lại từ đầu khiến nhiều lập trình viên muốn “phát điên”. Và ReactJS xuất hiện đúng lúc, cung cấp ngay giải pháp mà họ đang tìm kiếm. Công nghệ này sử dụng JSX (viết tắt của cụm từ JavaScript XML, giống như một dạng cú pháp mở rộng giúp code nhanh và dễ sử dụng hơn). Công nghệ này cực kỳ hữu dụng trong việc cấu trúc các đoạn code sử dụng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hay đồng bộ các component vào một file chỉ cần xác thực một lần.

Tính ứng dụng của ReactJS thực sự vô cùng lớn

Ngoài ra, những ưu việt sau khiến ReactJS dần trở thành “ông hoàng” trong lòng các lập trình viên:

  • ReactJS cho phép Developer viết ứng dụng trực tiếp trên JavaScript. Thêm vào đó là JSX – một trong những tính năng không chỉ làm cho ReactJS dễ dàng mà còn thú vị hơn. Developer giờ đây có thể tạo nên một tính năng mới và có thể xem nó xuất hiện ngay trong thời gian thực, giúp Developer có thể được đưa trực tiếp các đoạn HTML vào JavaScript.
  • Một ý tưởng khác làm cho ReactJS trở nên độc đáo là nó cho phép Developer phá vỡ những cấu tạo UI phức tạp thành những component độc lập. Dev sẽ không phải lo lắng về tổng thể ứng dụng web, giờ đây Developer dễ dàng chia nhỏ các cấu trúc UI/UX phức tạp thành từng component đơn giản hơn.
  • Không chỉ vậy, thông qua Props, các component có thể kết nối với nhau bằng cách sử dụng data tùy biến. Điều này giúp chuyển các dữ liệu đã được tùy biến đến một UI component cụ thể.
  • Tính năng State khi sử dụng ReactJS, giúp điều chỉnh trạng thái cho các component (child) nhận data từ một component nguồn (parent). Developer có thể thay đổi trạng thái cho nhiều component (child) trên ứng dụng nhưng không ảnh hưởng tới component gốc (parent) đang ở trạng thái Stateful. Việc điều chỉnh các ứng dụng cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Dom ảo (Virtual DOM) giúp cho ứng dụng nhanh hơn. DOM ảo hỗ trợ rất tốt cho việc cấu trúc UI phản ứng kịp thời với trước những thay đổi nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Khi tạo ra ReactJS, các nhà thiết kế đã dự đoán đúng việc cập nhật các HTML cũ là cực kỳ quan trọng nhưng cũng khá tốn kém chi phí. Vì thế ý tưởng sử dụng DOM ảo giúp ReactJS biết chính xác khi nào cần render lại hoặc khi nào bỏ đi những phần tử của DOM chính vì phát hiện ra những thay đổi trên data.

Doanh nghiệp được lợi gì với ReactJS?

  • Ứng dụng được tạo ra bởi ReactJS với cấu trúc UI tốt hơn giúp nâng cao và tối ưu hóa UX. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng tương tác của người dùng, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi (conversion) trên trang web của mình.
  • Hiệu suất kinh doanh khi có dùng ứng dụng của ReactJS cũng tốt hơn so với khi dùng các framework khác. Nó sẽ hạn chế cập nhật của DOM, từ đó tăng tốc độ truy cập ứng dụng và cải tiến UX tốt hơn.
  • ReactJS cũng được thiết kế để giúp cải thiện số trang render tổng từ phía server. Đồng thời sẽ giúp tối ưu các nút để render phía client-side. Khả năng tùy chỉnh công cụ tốt, thậm chí làm giảm ngân sách bảo trì hệ thống, giúp ReactJS hiệu quả cao hơn.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề