BẠN SẼ KHÔNG HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ TRƯỜNG THIẾT KẾ?

31-10-2018 22:11

Thực ra mà nói, để học một thứ gì đó hay một công việc gì đó, trường lớp chính là nơi để “tầm sư học đạo” lý tưởng nhất và cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất. Thiết kế đồ họa cũng vậy, mặc dù đặc thù là một công việc sáng tạo nhưng học tại các trường đào tạo chuyên sâu vẫn là cách để bạn bước vào lĩnh vực này nhanh nhất. Nhưng có những điều chúng ta cần phải chiêm nghiệm mới có, và trường thiết kế cũng sẽ không chỉ cho bạn điều này. ITPlus Academy sẽ giúp bạn tìm ra những điều đó.

Bằng cấp không phải là tất cả

Mặc cho những lời khuyên mà thầy cô và bố mẹ nói với bạn, thì trong thực tế bằng cấp không hẳn sẽ mang đến việc làm cho bạn, đặc biệt với một ngành đầy cạnh tranh như thiết kế đồ họa. Hãy thể hiện những lĩnh vực mà bạn có khả năng làm tốt nhất trong portfolio hay thể hiện niềm đam mê và tiềm năng của bạn với người tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều khả năng lọt vào mắt xanh của họ hơn so với một học sinh chỉ có những kiến thức giáo dục chính quy.  Sở hữu một portfolio độc đáo và có cá tính riêng sẽ mang đến cho bạn công việc ở bất kỳ nơi đâu.

Tự tập cho mình một quy trình thiết kế chuyên nghiệp

Các trường đào tạo thiết kế hiện nay chỉ đưa cho học viên của mình những phương pháp, những mẹo và cách thức để tạo ra một ấn phẩm thiết kế, nhưng rất ít trường giới thiệu một quy trình phác thảo lên ý tưởng thiết kế hay thậm chí là quy trình phối hợp trên một dự án thực tế. Chính vì vậy các designer mới tốt nghiệp sẽ vô cùng ngợp với áp lực của các công việc thực tế. Việc tìm hiểu trước sẽ giúp các bạn rất nhiều trong công việc sau này.

Học cách tìm cảm hứng sáng tạo

Cảm hứng là điều tối quan trọng cho chất lượng công việc của các designer. Nhiều người nghĩ rằng nó đã là bản chất của từng người nhưng thực tế lại khác, đặc biệt là các designer lâu năm. Tìm ra một cái nhìn mới, một ý tưởng mới lạ và độc đáo thực sự khó bởi cái tôi và quan điểm của mỗi người là khó thay đổi, nhất là khi bạn đã trải qua nhiều dự án khác nhau và liên tục, bạn sẽ đi vào con đường mòn của ý tưởng khiến cho việc khó khăn trong việc sáng tạo là điều xảy ra tất yếu. Chính vì vậy, hãy luôn chuẩn bị cho mình những nguồn cảm hứng, những điều thú vị và “nuông chiều” bản thân đôi chút, tạo cho mình một sự thoải mái và ý tưởng sẽ tự đến, khi bạn đã trải nghiệm đủ.

Biết học hỏi

Một điều tưởng dễ dàng nhưng với các designer với lòng tự tôn quan điểm cá nhân cao, việc lắng nghe ý kiến người khác về sản phẩm của mình là một điều khá khó khăn với họ. Hơn nữa khi làm việc với khách hàng trong các dự án thực, chắc chắn khách hàng sẽ muốn thay đổi, và bạn hẳn sẽ nghĩ họ thật là tệ. Công việc của bạn là làm hết sức có thể phục vụ cho khách hàng, không phải cho portfolio của bạn. Có nhiều khi bạn và khách hàng hợp ý nhau và hoàn thành sớm dự án, bạn tự hào đăng lên portfolio và bạn có thể trả tiền thuê nhà tháng đó nhưng những chuyện như thế rất hiếm gặp và có thể hơi xa vời. Vậy hãy chấp nhận lắng nghe và sửa đổi nếu cần thiết, vừa giúp bạn thêm kiến thức, vừa giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thực tế.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề