BÍ KÍP CÂN BẰNG CUỘC SỐNG VỚI FREELANCER

14-11-2019 16:38

Freelancer đang trở thành một xu hướng đối với nhiều người trẻ hiện nay nhờ những lợi ích và những tác động tích cực mà nó mang lại. Tuy nhiên, làm việc tự do và tại nhà lại có những đặc thù rất khác biệt, đôi khi khiến cho bạn cảm thấy khó khăn để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hy vọng những mẹo mà ITPlus Academy đã tổng hợp dưới đây có thể giúp ích cho bạn để luôn không cảm thấy nhàm chán với công việc của mình.
1. Gặp gỡ mọi người càng nhiều càng tốt

Kết quả hình ảnh cho meet friends
Làm việc tự do, độc lập không có nghĩa là sống tách biệt và cô lập với mọi người xung quanh. Con người được sinh ra để giao tiếp, hợp tác và làm việc cùng nhau. Angharad Salazar Llewellyn, một chuyên gia truyền thông xã hội, nói: "Tôi thấy việc đi đến nhiều nơi và làm quen với các chủ doanh nghiệp nhỏ khác, thực sự đã giúp tôi vượt qua sự nghi ngờ đối với bản thân. Và điều này cung cấp cho tôi thêm động lực để tiếp tục và tập trung vào mục tiêu của mình".

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng với nhiều người, gia đình và bạn bè chính là động lực giúp họ khi làm việc ở nhà. Marisa Wikramanayake, hiện đang sống ở Melbourne, Úc chia sẻ: "Tôi thường gọi điện và liên lạc với bạn bè qua facebook, để chúng tôi có thể tâm sự và chia sẻ những khó khăn với nhau. Thêm vào đó, tôi và người bạn thân nhất của mình còn thường xuyên Skype cho nhau. Chúng tôi ăn uống và làm việc trong lúc gọi video".
2. Rời khỏi bàn làm việc của bạn

Kết quả hình ảnh cho dắt chó đi dạo
Không chỉ với Freelancer, đối với bất kì ngành nghề nào cũng có thể gặp phải áp lực, căng thẳng trong công việc. Những lúc đó, hãy rời khỏi bàn làm việc, nhảy xuống hồ bơi hoặc chạy vài vòng quanh nhà, chắc chắn bạn sẽ thấy tinh thần làm việc lên cao rất nhiều đấy.
Với những người sống gần biển, họ thường thích tận dụng những chuyến đi bộ dọc bờ biển để thư giãn đầu óc. Lượng công việc hàng ngày rất lớn cũng không thể ngăn cản họ thường xuyên tranh thủ ra ngoài.

Ngoài ra, động vật cũng chính là nhân tố giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và năng suất làm việc của bạn. Không phải ngẫu nhiên, nhiều người coi động vật là người bạn thân thiết nhất của mình. Bạn có thể ra ngoài cùng thú cưng và tận hưởng không gian yên bình, thoãng đáng và thực sự riêng tư những không hề cô đơn, nhàm chán nhé.
3. Dành thời gian ra ngoài

Kết quả hình ảnh cho ngồi thiền
Thế giới này có rất nhiều điều thú vị cần phải khám giá. Và trừ khi bạn làm việc tự do với tư cách là một nguyên thủ quốc gia, thì không có lý do gì bạn lại không thể dành ra chút thời gian cho bản thân mình.
Đối với nhiều người, dành thời gian để ra ngoài và ngắm nhìn nơi mình sống là một trong những cách tốt nhất để thư giãn đầu óc. Với nhà báo Jai Braitnaeur, 30 phút mỗi ngày để tập thể dụng, ngồi thiền hay thư giãn đầu óc chính là bí quyết để hoàn thành tốt công việc sau khi cảm thấy bản thân đang trở nên mệt mỏi và kiệt sức.
Ngồi thiền là một phương pháp hiệu quả giúp con người kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh huyết áp của mình. Trong quá trình thiền định, nhịp tim thường chậm hơn, tâm hồn thư thái hơn, từ từ có thể điều chỉnh được huyết áp. Thiền định cũng đồng thời làm chậm quá trình lão hoá cho cơ thể, do đó đây là một phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng.
4. Tập thể dục

Kết quả hình ảnh cho tập thể dục
Tập thể dục là một cách tăng cường sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Tập thể dục giúp tăng endorphin và có thể giúp bạn tập trung tâm trí. Endorphins là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và nhiều hơn thế nữa.

Nhà báo Lynne Wallis nói: "Tôi có thể rèn luyện thân thể bằng cách bơi ở bãi biển gần nhà. Làm việc tự do giúp tôi có nhiều thời gian để chăm sóc cho cơ thể và gia tăng sức khỏe tinh thần của bản thân hơn".
Không nhất thiết phải đi tới phòng tập, bạn cũng có thể rèn luyện thân thể bằng cách dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ, đạp xe,...

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề