BÍ KÍP THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY CHUYÊN NGHIỆP

14-03-2020 14:39

Thiết kế một profile chuyên nghiệp là việc làm cần thiết để doanh nghiệp thu hút được sự chú ý và tin tưởng trước khi quyết định lựa chọn của khách hàng. Vì mức độ quan trọng của nó nên công việc này thường được giao cho những nhà thiết kế đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với những bạn đang muốn cải thiện kỹ năng của mình, bài viết này chắc hẳn sẽ hữu ích cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho company profile mẫu

1. Hoạch địch nội dung, chuẩn bị tư liệu

Lẽ đương nhiên, trước khi bắt tay vào làm bất kỳ điều gì, bạn cần phải xác định được mục tiêu công việc cũng như phương án triển khai để thực hiện được mục tiêu đó. Và thiết kế profile cũng vậy, hãy xác định nội dung muốn truyền tải, và chuẩn bị những tư liệu cần thiết trong quá trình thiết kế, bao gồm rất nhiều đề mục như hình ảnh, văn bản, biểu đồ, số liệu, slogan,…

Một điểm cần lưu ý là bạn cần đảm bảo nội dung chuẩn bị được cập nhật gần nhất, cũng như có tính chính xác cao, sau đó hãy lựa chọn, sắp xếp chúng theo một khung nội dung đã được dựng sẵn.

Quá trình này vô cùng cần thiết, giúp các designer dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng concept và layout thiết kế, tiết kiệm thời gian thiết kế và hạn chế số lần chỉnh sửa. Bên cạnh đó tư liệu hình ảnh cần chuẩn bị ảnh chất lượng cao, tốt nhất là dưới dạng vector, PNG và được chụp bởi máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ảnh thiết kế 3D.

2. Thống nhất concept thiết kế

Company profile brochure design Premium Vector

Sự thống nhất trong concept thiết kế là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự chuyên nghiệp của sản phẩm thiết kế, bên cạnh các yếu tố phong cách hay nội dung truyền tải.

Lưu ý khi thiết kế profile công ty, concept thiết kế cần được đồng bộ những nội dung sau:

– Màu sắc: Thông thường, màu sắc không được khuyến khích lạm dụng quá nhiều, màu sắc gắn với bộ nhận diện thương hiệu của công ty thường được lựa chọn

– Font chữ: Đảm bảo sự thống nhất về font chữ, lựa chọn các font chữ dễ nhìn, thường là không quá 2 font chữ sẽ là tối ưu nhất.

– Đồng bộ về phong cách: Dù phong cách thiết kế bạn lựa chọn là sang trọng, tối giản, thanh lịch hay ngọt ngào, phá cách… thì hãy giữ vững phong cách đó đến cuối khi thiết kế profile. Điều đó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn trong sản phẩm của bạn.

3. Trình bày khoa học, chuyên nghiệp

Kết quả hình ảnh cho company profile mẫu

Không chỉ lưu ý khi thiết kế profile, bất kỳ một sản phẩm nào chứa đựng nội dung cần truyền tải, chúng ta đều cần chú ý trình bày một cách mạch lạc, khoa học và chuyên nghiệp. Văn phong hiện đại, chú ý các lỗi chính tả, lỗi sử dụng câu từ và sắp xếp các phần tử thiết kế rõ ràng, dễ nhìn.

Để đảm bảo tính thẩm mĩ cho profile cũng như đem lại thiện cảm cho người nhìn, chúng ta không nên lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều phần tử thiết kế trong cùng một trang thiết kế.

4. Nội dung cô đọng, súc tích và thuyết phục

Khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian để cân nhắc thiết kế của bạn, do đó hãy đảm bảo thiết kế của bạn cô đọng, súc tích và thuyết phục. Hãy đưa thông tin đến với khách hàng một cách mạnh mẽ nhất, do đó, hãy lựa chọn những thông tin nổi bật, quan trọng nhất, những “điểm sáng “ của công ty để đưa vào thiết kế.

5. Lựa chọn hình ảnh hợp lý

Kết quả hình ảnh cho company profile mẫu

Profile cần đẹp đúng nghĩa nghệ thuật và công năng chứ không phải là chỗ để trưng diễn kỹ xảo đồ họa hoặc các thiết kế màu mè. Những yếu tố hoa văn màu mè và cầu kì thường tiêu tốn của nhà thiết kế rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại thu về không nhiều hiệu quả truyền thông.

Vẫn là đảm bảo tính cập nhật của profile, những hình ảnh quá lâu không nên được ưu tiên lựa chọn. Tính bản quyền cũng nên được chú ý, bởi đây là bộ mặt của công ty của bạn cơ mà. Nên hãy nói không với bất kì hình thức sao chép nào, về mọi mặt.

Hy vọng những chia sẻ trên là hữu ích với bạn và giúp bạn có những lưu ý cần thiết trước khi bắt tay vào thiết kế bất kì sản phẩm nào nói chung và thiết kế profile nói riêng.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề