BÍ QUYẾT ÔN THI ĐẠI HỌC HIỆU QUẢ CHO KỲ THI THPT 2019

16-12-2018 22:54

Đã trải qua một nửa chặng đường ôn luyện cho kỳ thi Đại học vô cùng quan trọng sắp tới, chắc hẳn các bạn học sinh đã quen với cường độ ôn tập cho ngày vượt vũ môn. Tuy nhiên với các bạn vẫn còn chưa tìm được phương pháp học tập hiệu quả, hãy cùng lắng nghe ITPlus Academy “mách nước” cho nhé!

 

Xác định mục tiêu thật rõ ràng

Nghe thì có vẻ hơi có tính lý thuyết nhưng điều này lại rất cần thiết đối với môt quá trình dài ôn thi đấy. Hãy viết rõ ra mục tiêu của mình: bạn muốn thi đỗ trường nào, số điểm bạn muốn đạt là bao nhiêu?

Sau đó hãy lên một list danh sách những việc bạn cần làm để đạt được mục tiêu đó. Và nhớ note cho nhưng việc quan trong nhé. Mục tiêu và kế hoạch càng rõ ràng chúng ta cùng dễ thực hiện được ước mơ.
 

Rèn luyện thói quen học tập tốt

Vì quá trình ôn tập trải qua nhiều tháng, vì vậy có những thói quen học tập sẽ giúp bạn quen thuộc với cường độ ôn thi và không bị chán nản khi ôn tập.

- Thói quen ghi chú: Khi thầy cô lưu ý một kiến thức nào quan trọng hoặc bạn bắt gặp một kiến thức nào mới hoặc thứ làm bạn hay nhầm lẫn hãy ghi nó vào một mảnh giấy và dán lên bảng học bỏ vào hộp. Mỗi lần xem lại những ghi chép sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn.

- Tập trung khi học và nghe thầy cô giáo giảng bài và vận dụng cả hai bán cầu não sẽ giúp việc ghi nhớ tốt hơn. Hãy tìm cách tưởng tượng thật nhiều xung quanh bài học nhé.

- Rèn luyện thói quen tự học để chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức bởi lúc đó bạn biết mình thiếu gì và cần gì. Tự học cũng giúp bạn không bị áp lực bởi kiến thức và bài tập và giúp bạn nhớ và hiểu rõ hơn. Nhưng bạn nhớ là phải tự giác học bài nhé.

 

Thời gian và không gian học

Bạn nên học vào các khoảng thời gian 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h bởi đó là lúc não hưng phấn và học dễ vào nhất. Mỗi lần học tầm 40-45 phút  thì nên nghỉ giải lao 5-6 phút để học hiệu quả hơn. Nơi học cần thoáng đãng gần cửa sổ để tiếp xúc với không khí, ánh sáng tự nhiên.


Nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa

Thực ra kiến thức các bài thi không có gì là xa lạ và cao siêu mà chỉ là từ chương trình học của chúng ta mà thôi. Vì thế bí quyết luyện thi ĐH năm 2018 hiệu quả là xem sách giáo khoa là tài liệu phục vụ thi tốt nhất. Nắm vững được những kiến thức trong sách giáo khoa là bạn đã nắm chắc phần thắng.
 

Tìm đến các sự trợ giúp

Việc tự học là quan trọng nhưng để việc đó phát huy hơn nữa bạn cần đến những người hướng dẫn, chỉ đường. Có thể một tuần chỉ 1 vài buổi học cùng gia sư dạy kèm thôi bạn sẽ  thấy hiệu quả rõ rệt. Học sẽ định hướng cho bạn cách ôn luyện tổng hợp kiến thức. Họ sẽ giúp bạn hình dung ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân dễ dàng hơn.

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề