CÁC BƯỚC CĂN BẢN ĐỂ TỰ TẠO FONT CHỮ CỦA RIÊNG BẠN

30-06-2021 15:31

Bạn thấy những font viết tay rất đẹp trên mạng Internet, liệu bạn có muốn tự sáng tạo ra font chữ của riêng mình? Hãy cùng ITPlus tìm hiểu ngay các bước cực đơn giản để tạo font chữ của riêng mình nhé.

  1. Bắt đầu từ việc tìm đọc các font chữ

Một font chữ sử dụng trong thiết kế sẽ khác so với một font chữ bạn vẫn viết tay hàng ngày. Hãy bắt đầu với việc đọc và tham khảo thật nhiều font chữ khác nhau để nhận ra những quy tắc cơ bản nhất như độ cao của các chữ, đường thẳng mà các ký tự ngồi lên (baseline),…

  1. Thử phác họa các chữ cái ra giấy

Sau khi đã tham khảo và nắm bắt được những quy tắc cơ bản nhất của các chữ cái, bạn hãy bắt đầu việc phác thảo những chữ cái theo phong cách của riêng mình. Hãy bắt đầu bằng việc kẻ một ô baseline đơn giản, sử dụng thước để vẽ được những đường thẳng hoàn hảo và độ dài cân đối nhất.

Trong việc phác họa này, giấy bút đóng một vai trò khá quan trọng. Bạn nên chọn những loại giấy có ô vuông nhỏ hoặc các loại giấy có chấm, một chiếc bút đậm màu và mượt mà. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc phác họa những nét chữ đẹp nhất đó.

  1. Scan bản vừa viết và chuyển qua dạng vector

Nếu không có máy scan, bạn có thể sử dụng những phần mềm scan vô cùng tiện lợi trên điện thoại, sau đó đẩy lên máy tính. Đối với những người thiết kế chuyên nghiệp, việc sử dụng Adobe Illustration sẽ khá thuận tiện nếu mục tiêu của bạn là tại một logo vecotr hoặc biểu tượng thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thiết kế một kiểu chữ đầy đủ hơn, việc sử dụng các phần mềm tại font chữ sẽ giúp bạn khá nhiều đó.

  1. Sử dụng phần mềm tạo font chữ

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các phần mềm tạo font chữ online, khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • FontForge: một phần mềm miễn phí và có sẵn trên hệ điều hành Mac, Windows và Linux. Các tác vụ cơ bản là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải trả thêm phí cho các tính năng nâng cao. Bạn cũng có thể tìm kiếm rất nhiều những video hướng dẫn sử dụng FontForge trên youtube.
  • FontlabStudio: Đây là phần mềm rất quen thuộc với những agency rhieets kế chuyên nghiệp và sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai hướng đến việc tạo font chữ chuyên nghiệp.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề