CÁC LOẠI BỐ CỤC TRONG THIẾT KẾ INFOGRAPHIC

01-10-2018 15:21

Học thiết kế infographic, ai cũng đã biết chúng tuân theo các quy tắc nhất định. Tuy nhiên vì có rất nhiều loại hình thiết kế khác nhau mà chúng ta cần phải nắm các sơ đồ căn bản sau, giúp bạn rút ngắn tối đa thời gian tìm kiếm và cũng rất dễ nhớ. ITPlus Academy ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những sơ đồ căn bản này.

Một công thức tiêu chuẩn cho việc sắp xếp các nội dung cho Infoghraphic đã được tạo ra nhằm tăng tối đa hiệu quả truyền đạt thông tin tới người xem. Sơ đô này bao gồm 6 loại bố cục infographic khác nhau, trong đó:

Useful Bait (Nổi bật tiêu đề)

Hiệu quả với hầu hết các loại thông tin. Thay vì tập trung vào thiết kế hình ảnh, mục đích chính của bố cục này là tạo sự thuận tiện trong hướng tiếp thu thông tin của người xem bằng tiêu đề thật nổi bật. Nếu nội dung bạn đang đưa vào infographic có nhiều tiêu đề thông tin phụ cho nội dung chính, loại bố cục này giúp bạn sắp xếp chúng một cách dễ hiểu và khoa học nhất.

Versus/Comparison (So sánh)

Loại bố cục này chia infographic thành 2 bên để tạo hiệu ứng so sánh 2 bên. Khi sử dụng, người đọc sẽ có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về nội dung giữa 2 thông tin.

Heavy Data (Dữ liệu bảng)

Loại bố cục này được sử dụng nếu bạn muốn đưa nhiều biểu đồ và bảng biểu thống kê vào infographic. Bạn cũng có thể kết nối các thông tin bằng việc đưa vào biểu đồ chỉ dẫn hướng theo dõi cho người đọc.

Road Map (Bản đồ thông tin)

Sử dụng rất hiệu quả nếu bạn muốn xây dựng một quy trình hay đưa ra một câu chuyện. Bố cục này sẽ giúp bạn kết nối các phần khác nhau thành một hướng theo dõi nhờ vào việc sử dụng các hiệu ứng dẫn dắt thị giác.

Timeline (Dòng thời gian)

Khá giống với Road Map, tuy nhiên loại infographic này sử dụng đối với loại thông tin thời gian.

Visualized Article (Tạp chí hình ảnh)

Nếu bạn đang bối rối vì phải xử lý một lượng thông tin đưa vào infographic phức tạp, việc sử dụng các thông tin thay thế bằng hình ảnh là một phương pháp hiệu quả và sử dụng loại bố cục này sẽ rất tốt để có thể sắp xếp thông tin trở nên ngắn gọn và xúc tích.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề