6 CÁCH BIẾN THIẾT KẾ CỦA BẠN TRỞ NÊN THU HÚT HƠN 2022

19-03-2022 11:20

Nếu bạn đang tìm cách để khiến thiết kế của mình trở nên ấn tượng hơn thì bài viết này sẽ cực kỳ hữu ích nhé. Dưới đây, ITPlus Academy sẽ chia sẻ một số nguyên tắc, lưu ý, mẹo giúp nâng tầm thiết kế của bạn nhé.

1. Tận dụng sức mạnh của màu sắc

Trong thiết kế, mỗi màu sắc có ý nghĩa và cảm xúc riêng. Thông thường các game màu sáng sẽ thu hút ánh mắt người nhìn hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào thiết kế theo màu sáng cũng là phù hợp bởi designers còn phải lựa chọn màu sắc theo đặc tính thương mại, ngành hàng nhé.

2. Chỉnh sửa lại các thành phần thiết kế

Có rất nhiều thành phần trong một sản phẩm thiết kế. Bạn chỉ chỉnh sửa một thành phần nhỏ thì tổng quan thiết kế cũng sẽ thay đổi và tạo ra sự khác biệt. Vì vậy hãy chú ý tới từng chi tiết: hướng nhìn, bố cục, màu sắc, font chữ,...

3. Nguyên tắc thiết kế 1/3 và tỉ lệ vàng

Sự cân bằng thiết kế tạo nên cảm giác dễ chịu cho người xem. Có 2 cách đơn giản để tạo được sự cân bằng này là nguyên tắc thiết kế 1/3 và tỉ lệ vàng.

4. Đặt trọng tâm (tiêu điểm) cho thiết kế

Thiết kế chỉ đạt hiệu quả khi truyền tải được thông điệp tới người xem. Vì vậy để nâng tầm thiết kế thì bạn cần làm nổi bật điểm trọng tâm - thông điệp của thiết kế. Các kĩ thuật tạo trọng tâm: quy tắc 1/3, tỉ lệ vàng, lấy nét chọn lọc, phơi sáng, nguồn sáng, nguyên tắc Gestalt khi có 2 tiêu điểm,...

5. Tạo đường dẫn trực quan cho thiết kế

Đường dẫn trực quan có vai trò quan trọng bởi nó sẽ là cách mà designers dẫn dắt người xem tới tiêu điểm. Có 2 loại đường dẫn trực quan phổ biến hiện nay: F và Z. Hình chữ F phù hợp với các giao diện nội dung như blog, tạp chí,... còn hình chữ Z phù hợp với các giao diện chứa ít nội dung hơn nhé.

6. Ngôn ngữ cơ thể của hình ảnh thiết kế

Đây là yếu tố truyền tải phần lớn thông điệp của thiết kế thường bị designers bỏ quên. Nếu thương hiệu của bạn nhắm tới giới trẻ thì hình ảnh phù hợp sẽ là các nam thanh nữ tú nhé.

Trên đây là 6 lưu ý giúp bạn nâng cấp thiết kế của mình nhé. Chúc các bạn thành công !!!

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

ng

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề