CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VÀ NGÀNH LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG

25-07-2018 09:48

Thời gian gần đây, cộng đồng truyền thông đang dậy sóng với hàng nghìn bài viết liên quan đến các thuật ngữ như “Công nghệ 4.0”, “Thời đại 4.0”, “Kỉ nguyên 4.0”,… Vậy “Công nghệ 4.0” ở đây là gì và có ý nghĩa như thế nào? Cùng ITPlus Academy tìm hiểu về Công nghệ 4.0 và sự liên kết của nó với ngành Lập trình ứng dụng nhé!

Năm 2013, lần đầu tiên thuật ngữ “Cách mạng công nghiệp 4.0” (Cách mạng công nghiệp lần thứ 4) xuất hiện trên một tờ báo Đức. Thuật ngữ này được đánh giá chính là xu hướng trong việc tự động hóa và quá trình trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Một loạt các thuật ngữ chuyên ngành như: hệ thống không gian mạng thực tế ảo, internet vạn vật, điện toán đám mây, điện toán nhận thức,… luôn được nhắc đến mỗi khi người ta tìm hiểu về Cách mạng 4.0. Lý tưởng và triết lý của công nghệ 4.0 chính là sử dụng tối ưu các hệ thống công nghệ để tăng năng xuất công việc, tiết kiệm chi phí sản xuất, mang lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng.

Công nghệ 4.0 đã đạt được những thành quả to lớn thông qua sự phát triển vượt trội và đột phá lớn trong công nghệ thông tin, điều này tác động rất nhiều đến kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Vì vậy, các quốc gia đều đang cố gắng hết mình để bắt kịp xu thế và không bị tụt hậu so với những cường quốc khác. Các doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường khốc liệt này đều đang tìm kiếm các giải pháp để thích ứng như là bổ sung nguồn nhân lực có tri thức tốt, kỹ năng tốt, có khả năng tiếp thu nhanh chóng những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất.

Trong một môi trường như vậy, các ngành đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến công nghệ thông tin trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Và một trong số các ngành tiềm năng nhất chính là ngành Lập trình ứng dụng.

Ngành Lập trình ứng dụng tại ITPlus Academy là ngành học được xây dựng dựa trên xu hướng tiếp cận với những công nghệ mới nhất, bám sát yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp và hướng học viên vào thực hành với thời lượng cao để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng lập trình từ các bài tập thực tế. Sau khi hoàn thành 3 nội dung học chủ yếu: Lập trình web mã nguồn mở, Lập trình Công nghệ .NET, Lập trình Công nghệ Java, học viên có thể làm việc tại các công ty phần mềm mà mình yêu thích với mức lương cực khủng. Đồng thời thông qua quá trình học tập tại ITPlus Academy, học viên sẽ tiếp nhận được nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia lâu năm trong nghề để có thể nhanh chóng nắm bắt và làm chủ được công việc, hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên sâu về chuyên môn và có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để đáp ứng đòi hỏi của xã hội.

Bên cạnh đó, trên thực tế, ngành này hiện tại cũng đang hết sức thiếu nguồn nhân lực giỏi thực sự, được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn tốt. Nhu cầu tuyển dụng của ngành lại rất cao, cụ thể các doanh nghiệp gia công phần mềm cho thị trường nước ngoài như Công ty Cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) đang rất “khát” nhân lực (cần tuyển 2.200 - 2.300 người); Công ty TMA; KMS, Global Cybersoft…cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất lớn, bởi đơn hàng nhiều và do các doanh nghiệp mở rộng thêm thị trường.

ITPlus Academy mong muốn sẽ mang lại một môi trường học tập hiệu quả cho các bạn yêu thích ngành Lập trình ứng dụng và hy vọng sẽ đào tạo được các thế hệ học viên tiên phong trong Cách mạng Công nghệ 4.0.

Xem thêm các khóa học ngắn hạn:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình CC++ với FPT Software

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học Kiểm thử phần mềm Tester

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề