CẦN GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH ART DIRECTOR?

10-11-2018 17:24

Đạt được những thăng tiến trong công việc là thứ mà bất cứ ai đều mong mỏi, ngành sáng tạo cũng vậy. Còn gì tuyệt vời hơn khi mình là một con người dày dặn kinh nghiệm và truyền cảm hứng sáng tạo cho những người khác, ngoài ra tiếng nói cũng “nặng đô” hơn khi đánh giá thẩm mỹ. Tuy nhiên, làm Giám đốc nghệ thuật - Art Director cũng cần phải có nhiều phẩm chất mà ITPlus Academy sẽ giúp bạn liệt kê trong bài viết này.

Công việc của Art Director

Công việc của Art Director sẽ khác nhau đối với mỗi hình thức doanh nghiệp sáng tạo nào. Ta có thể bắt gặp Art Director ở các ngành công nghiệp sáng tạo như quảng cáo, tiếp thị, xuất bản, điện ảnh và truyền hình, thiết kế web hoặc video game. Công việc của Art Director nhìn chung bao gồm:

  • Xác định cách tốt nhất cách thể hiện các Concept một cách trực quan
  • Xác định những hình ảnh, nghệ thuật hoặc các yếu tố thiết kế được sử dụng
  • Phát triển giao diện tổng thể hoặc phong cách của một ấn phẩm, chiến dịch quảng cáo hoặc rạp chiếu phim, truyền hình hoặc bộ phim
  • Giám sát nhân viên thiết kế
  • Xem xét và phê duyệt thiết kế, tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh và đồ họa do các nhân viên thực hiện
  • Nói chuyện với khách hàng để hiểu mong muốn của họ và phát triển hướng đi theo một cách tiếp cận nghệ thuật và phong cách
  • Phối hợp các hoạt động với các phòng ban nghệ thuật hoặc sáng tạo khác
  • Phát triển ngân sách chi tiết và thời hạn
  • Trình bày sản phẩm cho khách hàng để phê duyệt

Phẩm chất cần có để trở thành một Art Director

Khả năng quản trị và quản lý dự án

Art Director phải cần kỹ năng quản lý. Trên thực tế, họ phải quản lý đội ngũ thiết kế của họ, ngay cả khi thời gian khó khăn. Và khi ai đó phạm sai lầm, khi ai đó chậm deadline, khi ai đó chỉ trích công việc của bạn, và khi ai đó đang tụt lại và kéo cả team về phía sau, bạn phải quản lý và xử lý tất cả những vấn đề này. Trên hết, bạn học cách lắng nghe và đưa ra các giải pháp sáng tạo cho nhóm của mình.

Biết cập nhật xu hướng mới nhất

Quảng cáo là một lĩnh vực khắc nghiệt, nơi khách hàng luôn có đặt câu hỏi: Làm sao để tôi có một ý tưởng mới nhất, đầu tiên, chưa ai làm, khác biệt, không trùng lặp, đẹp nhất, thu hút nhất… Là Art Director, bạn cần phải cập nhật được hoặc nghiên cứu những kỹ thuật mới nhất, xu hướng mới nhất để áp dụng cho lĩnh vực của mình.

Biết cách quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một trong những kỹ năng mà tất cả mọi người đều cần. Khi nói đến kinh doanh và nếu có khách hàng giao deadline cho bạn, bạn buộc phải học cách quản lý thời gian trong thực tế. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và biết ai cần làm gì và trong thời gian nào thì nhiệm vụ và dự án sẽ hoàn thành nhanh hơn bạn nghĩ.

Tạo được tầm ảnh hưởng

Như các vị trí quản lý khác, những người làm Giám đốc nghệ thuật cần phải có tiếng nói của riêng mình, họ cần có quan điểm và có thể thuyết phục được các vị trí khác đồng ý với quan điểm của họ.

Để có được điều này, không gì khác ngoài việc Art Director phải có những dự án, sản phẩm, kết quả ấn tượng để có thể khiến người khác nghe theo. Càng cần thiết hơn khi làm việc với những nhà chuyên môn, những họa sĩ, nhiếp ảnh, nhân viên kỹ thuật… những người bản thân cái tôi của họ cũng là một rào cản cần vượt qua.

Có tầm nhìn

Những người nhìn thấy nhiều hơn và xa hơn những người khác thường là những người có khả năng trở thành quản lý và giám đốc. Những người có tầm nhìn xa và những người đổi mới sẽ luôn có thể cải thiện những “gánh nặng” hiện tại vì họ có thể nhìn thấy những gì người khác không thể. Họ có thể cải tổ lại cả bộ máy nếu chúng đang đi sai hướng.

Đọc thêm

 

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề