CẬP NHẬT 6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2020

02-06-2020 10:52

Nửa đầu năm 2020 chứng kiến vô vàn sự kiện quan trọng, đáng nhớ và cả đáng buồn, dẫn đến sự chuyển mình của nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ để thích nghi với thay đổi của thời đại. Song ngành thiết kế nội thất vẫn không ngừng phát triển theo cách riêng và tạo ra những xu hướng kiến trúc nội thất độc lạ hơn, ấn tượng hơn. Tại bài viết này, ITPlus Academy sẽ giúp bạn cập nhật nhanh 6 xu hướng thiết kế nội thất “hot” nhất nửa đầu năm 2020:

Thiết kế nội thất tối giản 

Tối giản ở đây nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng những món đồ thực sự quan trọng và cần thiết cho căn phòng của mình, bỏ qua những đồ dùng, thiết bị rườm rà, thừa thãi.

Phong cách thiết kế này giúp cho căn phòng của bạn gọn gàng, thoáng mát, tiết kiệm diện tích và cũng tiết kiệm chi phí. Song tối giản không có nghĩa là đơn điệu nhàm chán bởi nhà thiết kế vẫn có thể kết hợp màu sắc, đường nét, chi tiết đơn giản này thành một không gian độc lạ mang chất riêng.

Thân thiện với môi trường 

Những vấn đề về môi trường ngày càng được xã hội quan tâm và phong cách thiết kế nội thất thân thiện với môi trường cũng từ đó xuất hiện. Với xu hướng này, nhà thiết kế sử dụng những chất liệu từ thiên nhiên, vật liệu tái chế để tạo nên một không gian xanh, lành mạnh mà vẫn sáng tạo, tiện ích.

 

 

Sử dụng nội thất thông minh, đa năng

 

Nội thất thông minh ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi, tiết kiệm diện tích mà cũng không kém phần sang trọng mà nó mang lại. Một chiếc bàn ăn có thể gập lại thành một chiếc tủ nhỏ, một chiếc giường có thêm những ngăn hộc tủ nhỏ để chứa quần áo, đồ đạc, khi không cần thiết có thể gấp lại, ghế sofa giường vừa làm ghế, vừa làm giường hay một chiếc tủ biến hóa thành bàn ăn trong tích tắc. Đó chính là những sản phẩm nội thất thông minh đang được rất nhiều gia đình tìm kiếm.


Đưa thiên nhiên vào không gian sống 

Xu hướng xây nhà kết hợp với trồng cây xanh chưa bao giờ lỗi thời và thậm chí đang trở thành phong cách được ưa thích nhất trong bối cảnh đô thị hoá ngày càng nhanh. Cây xanh vừa giúp lọc không khí, mang lại không gian tươi mát, lành mạnh vừa mang lại vẻ đẹp thiên nhiên hài hoà, thư thái cho căn phòng.

Nhà phố, chung cư, biệt thự hay các công trình công cộng đều có thể dễ dàng được thiết kế với cây xanh trồng bên trong, bên ngoài. Một số loại cây bạn có thể đặt trong không gian nhỏ như  Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Trầu Bà, Vạn Niên Thanh, Ngọc Ngân, Phú Quý, Vạn Lộc,… Đối với không gian rộng lớn ngoài phòng thì bạn có thể chọn những cây cho bóng mát, dây leo,... 

Phong cách retro kết hợp với xi măng 

Thay vì những bức tường trơn bóng nhiều màu sắc, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bức tường xi măng thô, cũng như những chiếc ghế ngồi hoàn toàn bằng xi măng trong những quán cafe lớn, nhà hàng hay những căn nhà phố hiện nay.

 

Phong cách này mang một chút ít hơi hướng hoài cổ kết hợp với hiện đại, không quá rườm rà, đề cao sự thanh tao, sống động. Đồ nội thất theo phong cách này sử dụng nhiều tông màu nóng như đỏ, cam, vàng chanh kết hợp với màu be sữa hay những tông màu nhẹ nhàng tạo nên những khoảng không gian cứ ngỡ tách biệt nhưng hài hòa với nhau.

Sử dụng giấy dán tường 

Giấy dán tường có tính linh hoạt cao hơn sơn tường thông thường bởi màu sắc, hoạ tiết đa dạng lại dễ dàng thay đổi bất cứ khi nào. Những loại giấy dán tường hiện nay càng được thiết kế ưu việt hơn với nhiều mẫu mã, chất liệu và còn thêm khả năng chống ẩm, chống mốc. Nếu bạn là một người yêu sự linh hoạt, tươi mới thì giấy dán tường chính là một lựa chọn hoàn hảo và hợp thời.

 

Trên đây là 6 xu hướng thiết kế nội thất đang được đón đầu trong năm 2020. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy được phong cách phù hợp với công trình của mình.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề