CHÀO ĐÓN MÀU SẮC CỦA NĂM 2019 - LIVING CORAL

06-12-2018 21:55

Năm 2018 đã chuẩn bị qua đi. Sáng ngày 6/12/2018 theo giờ Việt Nam, Pantone đã công bố màu sắc của năm 2019: Living Coral. Cùng với ITPlus Academy tìm hiểu kỹ hơn về màu sắc này nhé.

Màu sắc định hình cho thiết kế cho năm 2019, Living Coral – sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng và da cam, là gam màu vừa tươi tắn, vừa ngọt ngào nhưng lại không hề tạo cảm giác nóng bức, được biết đến với mã 16-1546 đã được Pantone bình chọn và chính thức công bố là Màu của năm 2019.

“Thật tốt khi bạn chọn màu này” Lee Eiseman, giám đốc điều hành của Viện Màu Pantone chia sẻ, lựa chọn màu sắc của năm (Colouroftheyear) dựa trên ý nghĩa tượng trưng và được kết nối với thế giới với các vấn đề xã hội lớn, Eiseman giải thích. “Bất cứ khi nào san hô xuất hiện dưới biển, vừa là sinh vật và nguồn thức ăn cho các động vật khác. Điều bắt buộc là chúng ta bảo tồn các rạn san hô như là một phần của hệ sinh thái. Vì vậy, điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến lựa chọn của chúng tôi. ”

Pantone 16-1546 – Living Coral là màu đẹp, thường được tìm thấy trong các rạn san hô. Tuy nhiên, loài sinh vật này đang bị đe dọa bởi sự axit hóa đại dương và tẩy trắng san hô. Các nhà khoa học từng thử bơm nước biển chứa CO2 vào một vùng nhỏ Great Barrier (Australia) để xem tác động. Màu thu được gần với “Living Coral”.

Cùng tìm hiểu các ứng dụng của Living Coral trong đời sống nhé

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề