CHỌN TÀI LIỆU ÔN THI ĐẠI HỌC THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

20-12-2018 22:39

Trong quá trình ôn thi đại học, việc lựa chọn đúng tài liệu ôn tập là bước tối quan trọng bởi nếu không chọn đúng sẽ gây cho các bạn sự mất phương hướng cũng như gây lãng phí thời gian ôn tập, thậm chí hiểu sai kiến thức và dẫn tới kết quả không như kỳ vọng. Sách giáo khoa và sách bài tập là nguồn tài liệu căn bản, nhưng còn nhiều tài liệu khác bạn cần lựa chọn để có điểm thi đại học cao. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu cách lựa chọn đúng tài liệu ôn tập cho kỳ thi đại học nhé.

Tìm sách tham khảo cho đúng

Trên thị trường có vô vàn sách luyện thi đại học với nhiều tác giả khác nhau. Bạn không thể ngồi đọc hết các đầu sách, càng không thể chọn đại một cuốn để tham khảo. Lời khuyên chân thành với bạn là hãy tìm các đầu sách từ các nhà giáo uy tín, các cuốn sách được các anh chị đi trước khuyên nhủ nên mua hay những cuốn sách được các thầy cô dạy bạn khuyên đọc. Qua quá trình chọn lọc như vậy rất dễ để các bạn tìm được một đầu sách tôt.

Nguồn tài liệu trực tuyến

Ngoài sách giấy, các tài liệu bản mềm như file word, PDF, ebook hay video luyện thi cũng rất đa dạng và không khó để tìm. Nhưng tương tự sách giấy, cần phải có sự chọn lọc để tìm ra tài liệu phù hợp với cách học của bản thân cũng như nguồn gốc, tác giả uy tín.

Một cách thông minh hơn là hãy tìm đến website hay blog của các giáo viên ôn thi đại học. Điều này là cực kỳ tốt bởi các kiến thức mới, phương pháp ôn tập mới sẽ luôn được cập nhật tại đây. Ngoài ra vài giáo viên còn sẵn sàng chia sẻ kiến thức hay kinh nghiệm ôn tập với học sinh.

Tài liệu từ các lớp luyện thi đại học

Nếu có điều kiện tham gia vào các lớp luyện thi đại học uy tín, các nguồn tài liệu từ đây cũng rất tốt bởi các kiến thức cũng được cập nhật thường xuyên và phù hợp với cách giảng dạy của các thầy cô đứng lớp. Tuy nhiên nguồn tài liệu này tốn khá nhiều kinh phí nên hãy cân nhắc trước khi tham gia nhé.

Đề thi thử và chính thức qua các năm

Đây là một nguồn tham khảo cực kỳ chất lượng bởi nó bám sát kiến thức cũng như hình thức đề thi mà các em sắp bước vào. Các anh chị đi trước cũng đều sưu tập và sử dụng bộ đề thi thử của các trường Chuyên khắp cả nước hay đề thi chính thức của Bộ qua các năm và đều đạt kết quả cao. Vậy tại sao chúng ta lại không sử dụng chúng nhỉ?

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề