ĐỂ THIẾT KẾ POSTER HIỆU QUẢ, DESIGNER HÃY NHỚ ĐIỀU NÀY

19-04-2019 08:26

Poster là một sản phẩm cho các chương trình tuyên truyền, truyền thông …Poster chắc chắn là sản phẩm quen thuộc của các designer, thế nhưng không phải designer mới vào nghề nào cũng có thể thiết kế một cách trơn tru để truyền đạt được toàn bộ bộ ý tưởng của bản thân tới khách hàng. Không chỉ là thành thạo Photoshop và Illustrator… mà dân Designer cần lưu ý nhiều điều khác để đạt được hiệu quả của poster. Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây nhé.

1. Một số loại poster phổ biến

Hiện nay có nhiều loại poster và chúng cũng cần những yêu cầu riêng biệt. Chúng ta cùng điểm qua một số poster sau đây:

Poster quảng cáo: Mục đích của chúng là để quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm, chúng có nhiều tại nơi công cộng. Với Poster quảng cáo cần chú ý đến sản phẩm và slogan của sản phẩm/ dịch vụ.

Poster quảng cáo trà sữa

Poster giao tiếp: Chúng thường thấy ở những tổ chức hay công ty muốn gây dựng sự chú ý tại nơi công cộng hay poster của cá nhân dùng để quảng bá hình ảnh, kêu gọi bình chọn… Thông thường Poster giao tiếp sẽ có nhiều text và yêu cầu người designer biết bố cục tốt.

Poster tuyên truyền: Đây là poster dùng trong các chiến dịch lan tỏa, nâng cao ý thức… của 1 sự kiện nào đó. Không chỉ là hình ảnh thu hút mà chúng ngôn từ cần được chỉn chu và thông tin chuẩn.

Poster cho chủ thể: Những tập thể hay cá nhân, sự kiện muốn thể hiện sẽ dùng poster chủ thể. Có thể lấy ví dụ như các ban nhạc và diễn viên… poster sẽ mang màu sắc của chủ thể…

Poster thể hiện quan điểm: Đây là poster rất dễ thiết kế, thông thường là các câu slogan, thông điệp,hay câu nói truyền cảm hứng. Chúng thường có ở các công ty, văn phòng, nơi công cộng…

2. Yêu cầu chung của poster hiện nay

Thông thường thì Poster thường được in ấn và trình bày nơi công cộng, có nghĩa rất nhiều đối tượng sẽ tiếp xúc với Poster. Vậy nên những thông tin của Poster bắt buộc phải có sự đơn giản và súc tích nhất định. Ngoài ra, porter nên được biểu lộ khéo léo để công chúng mục tiêu có thể suy nghĩ, ghi nhớ về chúng, từ đó thúc đẩy hành động.

Một số lỗi thường gặp của Poster đó là quá nhiều chữ, thông tin quá tải khiến cho người đọc ghi nhớ được nội dung chính. Tương tự như bố cục không phù hợp dẫn đến nội dung chính không được thể hiện rõ ràng, chưa kể đến sự nhàm chán trong poster.

Hãy thử thiết kế để người xem có thể nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải nhanh nhất và ghi nhớ một cách dễ dàng.

Nàng men chàng bóng là bộ phim có poster bị chê bai

3. Cần gì để tạo ra một poster đẹp mắt và phù hợp

Đầu tiên là người thiết kế phải biết sử dụng phần mềm thiết kế. Những phần mềm thiết kế thường là Photoshop, Illustrator, CorelDraw và Indesign… Không cần phải biết tất cả công cụ mới có thể thiết kế poster, cơ bản bạn phải biết phối hợp chúng một cách nhuần nhuyễn.

Designer hiểu rõ thông điệp mình cần truyền tải, nếu có thời gian, hãy thử với nhiều thiết kế khác nhau để chọn ra sản phẩm tốt nhất. Nghiên cứu các poster nổi tiếng khác không phải là copy mà giúp ra kinh nghiệm cho bản thân, biết đâu đó bạn lại nghĩ ra các gì đó hay ho từ đó. Tương tự designer cũng nên tham khảo những poster các sản phẩm dịch vụ tương tự.

Poster phim “Chiến binh báo đen” khá nổi bật trong năm 2018

Một poster cần có một hình ảnh rõ ràng, thu hút (ảnh dùng trong poster phải là ảnh chất lượng cao). Nếu poster có nhiều chữ, bạn nên chọn font phù hợp, chia ra nhiều cấp bậc, phối hợp màu sắc bắt mắt để người ta tập trung vào thông điệp chính. Bên cạnh đó, kích cỡ chữ tất nhiên phải phù hợp với size của poster.

Màu sắc là thứ khá quan trọng trong thiết kế poster, người thiết kế phải biết chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ như các sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến thiên nhiên người ta thường nghĩ ngay tới màu xanh. Các màu sắc trên poster cũng phải đẹp mắt và hòa hợp, chẳng lạ nếu như các nhà thiết kế dành nhiều thời gian để thử các tone màu khác nhau.

Những khoảng trắng trên poster cũng cần sự đều đặn để không tạo cảm giác “khó chịu” cho người xem. Một yếu tố quan trọng không kém đó là size của poster là bao nhiêu vì việc in ấn của mỗi khách hàng sẽ khác nhau.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền Thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề