ĐIỂM DANH NHỮNG KHO ẢNH STOCK MIỄN PHÍ ĐƯỢC BIẾT ĐẾN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

16-04-2019 16:24

Dù ai đó có ý định thiết kế một bức ảnh đăng lên facebook hay thiết kế và in ra làm biển quảng cáo… mà muốn sản phẩm của mình thật tuyệt vời thì nên để ý đến ảnh Stock. Ảnh Stock là một thuật ngữ không còn xa lạ với nhiều người, nhất là dân designer. Thế nhưng, những bức ảnh đẹp, dễ tìm thì dễ “mất tiền”. Vậy những "kho" ảnh Stock miễn phí được biết đến nhiều nhất hiện nay là gì? Chúng ta cùng dắt túi các “địa điểm” sau với ITPlus Academy nhé.

1. Pixabay.com

Pixabay là một trang web nổi tiếng với gần 2 triệu bức ảnh stock, chúng rất đa dạng từ ảnh chụp, vector, hình minh họa thậm chí là video… Đây là một website miễn phí cho các mục đích thương mại. Thế nhưng công việc tìm kiếm cũng hơi vất vả một chút vì website không xếp các bức ảnh theo nhóm chủ đề.

Thanh tìm kiếm chính cho phép sử dụng dùng để lọc tìm kiếm của mình theo các yếu tố mà họ mong muốn

2. Picjumbo.com

​Picjumbo có hàng triệu thành viên đăng ký người dùng trên thế giới. Picjumbo có rất nhiều bức ảnh miễn phí dù cho mục đích thương mại hay cá nhân. Có thể bắt gặp nhiều chủ đề từ Picjumbo dù thời trang, thiên nhiên hay con người. Bạn có thể đăng tải cả hình ảnh của mình lên Picjumbo.

Picjumbo còn có gói tài khoản cao cấp dành cho các thành viên, họ sẽ được sử dụng các bức ảnh trả phí

3. Pexels.com

Pexels được xem là kho ảnh Stock vô cùng lớn của nhân loại, có khoảng hơn 3000 bức ảnh Stock được cập nhật mỗi tháng. Dù là các bức ảnh miễn phí nhưng chúng vẫn đảm bảo cho người dùng các bức ảnh đẹp. Pexels có một điểm nổi bật đó là có thể tìm hình ảnh dựa trên màu sắc. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian cho người dùng.

Kho ảnh Stock đa dạng chủ đề và màu sắc

4. New Old Stock

Nếu bạn đang tìm đến những bức ảnh cổ điển, đen trắng.... thì New Old Stock là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Dù cho phần đa New Old Stock không giới hạn bản quyền sử dụng nhưng bạn cũng cũng yêu cầu người sử dụng đọc yêu cầu trước khi sử dụng cho các dự án thương mại.

New Old Stock với những bức ảnh đen trắng và cổ điển

5. Foodiesfeed.com

Foodiesfeed.com chắc chắn dành cho những tín đồ ăn uống hay những người đang làm dự án liên quan đến ăn uống. Foodiesfeed.com là kho tàng vô cùng nhiều các bức ảnh liên quan đến đồ ăn, thực phẩm, đồ uống… Foodiesfeed.com sử dụng hoàn toàn miễn phí nhé.

Bạn có thể tự cập nhật những bức ảnh Stock mới nhất của mình ở Foodiesfeed

6. Freenaturestock.com

Nếu như bạn muốn tìm một kho ảnh về thiên nhiên và miễn phí thì một lựa chọn nên cân nhắc đó là Freenaturestock.com. Freenaturestock.com có khối lượng ảnh lớn và cập nhật nhanh chóng mỗi tháng. Những bức ảnh thiên nhiên với chất lượng không hề tồi sẽ giúp ích bạn vô cùng nhiều.

Freenaturestock là thiên đường của những người yêu thiên nhiên

7. Kaboompics.com

Đây là trang web của nhà thiết kế Karolina vô cùng ấn tượng. Tại đây bạn sẽ nhận được một kho ảnh ấn tượng từ các chủ đề thời trang, ẩm thực… khai thác từ nhiều khía cạnh khác nhau và người dùng có thể sử dụng miễn phí.

Dù không phải tin chính thức nhưng Karolina mong người dùng ghi nguồn ảnh và chèn back linh về Kaboompics nếu được. Tất nhiên là điều này hoàn toàn chính đáng khi cô mong muốn rằng website của mình phát triển hơn.

Kaboompics rất xứng đáng để bạn ghé thăm

8. Bucketlistly.blog

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà thiết kế hay người dùng làm về mảng du lịch. Tại đây có hàng nghìn bức ảnh Stock về địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế thới từ châu Âu đến châu Á. Tất nhiên là chúng miễn phí.

Bucketlistly là kho ảnh chất lượng cao và miễn phí về cách địa danh trên thế giới

Ngoài các website kể trên, bạn có rất nhiều lựa chọn khác như SplitShire; Freerange; Unsplash; LibreShot; Life of Pix; Fancy Crave; StockSnap.io; HubSpot; HubSpot…. Chúc các designer tìm được bức ảnh ưng ý.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề