ĐIỂM RA NHỮNG KHUNG GIỜ VÀNG ĐỂ CHỤP ẢNH

26-12-2020 14:42

Có khung cảnh đẹp, người mẫu đẹp không chưa đủ để tạo ra những tấm hình đẹp. Chính ánh sáng là yếu tố then chốt, nâng tầm tên tuổi các các nhiếp ảnh gia. Cùng ITPlus Academy điểm ra những khung giờ vàng để chụp ảnh nhé

Giờ vàng diễn ra như thế nào?

Mặt trời lên cao, tia nắng chỉ xuyên qua 1 tầng khí quyển mỏng tạo ra cảm giác chói loà. Còn khi mặt trời ở cuối đường chân trời thì ánh sáng phải vượt xa hơn qua lớp không khí dày đặc nên tạo cho mắt của ta hình ảnh có màu xanh rải rác đằng sau là những dãy màu vàng, cam. Ví dụ khi quan sát bóng vào giữa trưa thì ta sẽ thấy nó sắc nét hơn là khi quan sát nó lúc mặt trời đã nằm xa phía chân trời.

Thời gian

Khoảng thời gian của giờ vàng phụ thuộc vào khoảng thời gian mà mặt trời nằm ngay đường chân trời. Thông thường, khoảng thời gian này thay đổi tuỳ vào các mùa trong năm và theo vĩ độ. Gần đường xích đạo, giờ vàng kéo dài thêm vài phút trước khi mặt trời lặn và thường diễn ra nhanh hơn. Trong khi đó vùng gần với 2 cực của Trái Đất giờ vàng có thể kéo dài trong vài giờ. Chất lượng ánh sáng trong giờ vàng có thể kết nhau đáng kể chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Cách tính giờ vàng


Sử dụng đồng hồ tính giờ vàng (golden hour calculator) là phương pháp tính giờ vàng dễ nhất. Nếu không có đồng hồ thì bạn có thể xem hiện tại bình minh và hoàng hôn mùa nay nơi bạn chụp diễn ra vào khoảng thời gian nào. Giờ vàng đầu tiên diễn ra vào 1 giờ trước bình minh và tiếp tục trong khoảng 1 giờ nữa. Giờ vàng còn lại diễn ra vào 1 giờ trước hoàng hôn  và kết thúc ngay sau hoàng hôn.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề