DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU TRONG NĂM 2020

06-01-2020 23:29

Trong những ngày đầu tiên của thập kỉ mới, hãy cùng điểm qua những xu hướng được dự đoán sẽ cực kì phổ biến cho thiết kế thương hiệu cùng ITPlus Academy nhé.
1. Màu sắc ấm áp, neon


[​IMG]

Được đánh giá là đẹp và thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên, các tông màu ấm và neon đang được sử dụng ngày càng rộng rãi cho thiết kế, đặc biệt là các chiến dịch nhận diện thương hiệu.
Khi kết hợp Gradient với các tông màu neon thì thiết kế sẽ mang đến những liên tưởng về tương lai, hoặc những cảm giác về sự huyền ảo, thú vị một cách mới mẻ.
Chúng ta đã thấy các chuyển tiếp gradient màu neon ấm áp liên tục xuất hiện trong môi trường công nghệ. Chúng đại diện cho sự đột phá của công nghệ và hướng tới tương lai.

2. Vật liệu kim loại

Kết quả hình ảnh cho thiết kế danh thiếp ánh kim
Khi sử dụng chất liệu kim loại hoặc những hiệu ứng ánh kim của kim loại trong thiết kế sẽ đem lại cảm giác sang trọng và bóng bẩy. Những chất liệu này luôn nổi bật so với màu sắc thông thường trong khả năng thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.
Tuy nhiên, không nên vì thế mà quá làm dụng chất liệu này. Bởi nếu không sử dụng hợp lí, nó sẽ gây ra sự thiếu trọng tâm cho thiết kế, chưa kể chất liệu này cũng làm tăng đáng kể chi phí cho doanh nghiệp.
3. Kiểu chữ tự do

Kết quả hình ảnh cho kiểu chữ tự do trong thiết kế
Mọi người đang dần nhàm chán với các kiểu chữ bình thường, năm 2020 là năm bạn nên thử sức với những kiểu chữ sáng tạo, phá cách. Bạn có thể biến đổi nó thành những hình dạng mới và sáng tạo hơn.
 
4. Thiết kế thương hiệu tạo sự lạc quan

Kết quả hình ảnh cho thiết kế màu vàng, cam
Lạc quan luôn là đích đến cho nhiều thiết kế. Và thật hoàn hảo nếu như thiết kế của bạn đáp ứng được điều đó. Người ta thường sử dụng màu vàng và màu cam để đem lại ánh nhìn trẻ trung, tươi sáng cho thiết kế. Màu sắc này sẽ hoàn hảo khi kết hợp với hình dạng đơn giản, vui tươi để tạo ra một cảm giác hạnh phúc và trẻ trung tuyệt vời.

 Đi đôi với khả năng thu hút ánh nhìn thì màu vàng và cam cũng dễ gây rối mắt và chói mắt. Do đó, bạn có thể khắc phục hạn chế này bằng cách kết hợp với các yếu tố thiết kế khác một cách cẩn thận để làm dịu mắt cho tổng thể thiết kế.
5. Thương hiệu tự nhiên, thân thiện với môi trường

Kết quả hình ảnh cho thiết kế thương hiệu xanh
Vấn đề môi trường đang nóng hơn bao giờ hết. Do đó, một thiết kế xanh, thân thiện với môi trường, giảm thiểu lượng chất thải là mục tiêu hướng tới của nhiều nhãn hàng khi nhìn nhận về tương lai cho thương hiệu nói chung và cho thiết kế nói riêng.
Kéo theo sự nâng cao nhận thức đó, những xu hướng thiết kế mới trong xây dựng thương hiệu cũng lần lượt ra đời, trong đó có sự nổi lên của tông màu đất và thiết kế thương hiệu gần gũi với thiên nhiên.

Kết hợp với các bao bì thân thiện với môi trường và các hình ảnh minh họa thực vật được vẽ bằng tay, thương hiệu gợi lên khung cảnh thiên nhiên gần gủi và tạo cảm giác hài hòa khó cưỡng chắc chắn sẽ ghi điểm đối với khách hàng.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề