DỰ ĐOÁN 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ TRONG NĂM 2020

22-10-2019 13:21

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa, năm 2019 sôi động sẽ nhường chỗ cho 2020. Và người ta bắt đầu đặt câu hỏi rằng, liệu lĩnh vực thiết kế đồ hoạ sẽ thay da đổi thịt như thế nào trong năm mới này. Dựa vào những đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, ITPlus Academy xin gửi đến các bạn những xu hướng được dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2020.
1. Hình ảnh 3D

Kết quả hình ảnh cho đồ hoạ 3d

3D đã thịnh hành ở năm 2019 và người ta tin rằng nó vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm tới, với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ hiện đại và các phần mềm thiết kế. Trong năm tới, người ta cũng có thể bắt gặp những sự kết hợp độc đáo của đồ hoạ 3D với các thực thể khác như ảnh và vật thể 2D.
2. Sử dụng hình minh họa

Sử dụng hình minh hoạ không phải là một việc làm quá mới mẻ đối với các Designer. Tuy nhiên, trong năm 2020, những hình minh hoạ đơn giản sẽ lên ngôi và sự lựa chọn hàng đầu của họ.
Trong một kỷ nguyên các hình ảnh Stock càng ngày càng trở nên trùng lặp và đơn điệu, các hình ảnh minh họa cung cấp một cơ hội tuyệt vời để giao tiếp bởi vì nó tóm tắt một ý tưởng. Với hình minh hoạ, bạn có thể phóng đại biểu hiện của mình theo những cách hiệu quả. Nhờ đó, thông điệp và ý tưởng của bạn được truyền đạt mạnh mẽ và ấn tượng hơn nhiều.

3. Minh họa Isometric

Kết quả hình ảnh cho Minh họa Isometric

Với khả năng minh hoạ một vật thể 3 chiều trên bề mặt 2 chiều, hình minh hoạ Isometric là một lựa chọn ưu tiên cho thiết kế Infographic, thiết kế trình bày và thiết kế web. Các Designer đã không còn xa lạ với xu hướng sử dụng hình minh hoạ này trong nhiều năm, và chứng kiến những sự cải tiến, biến đổi.
4. Typography

Kết quả hình ảnh cho typographic
Typography được đánh giá là một giải pháp hoàn thiện để làm nổi bật cho thiết kế của bạn và thu hút sự chú ý từ người nhìn nhờ sự kết hợp của hoa văn, hình học và nhiều yếu tố sáng tạo khác. Để cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các nhà thiết kế cần phải tạo ra những thứ mới mẻ, sáng tạo hơn, và thủ nghiệm với những phong cách Typography khác nhau.
5. Mask

Mask có nhiệm vụ che một phần hình ảnh nào đó, tạo cảm giác tối giản và bí ẩn cho thiết kế. Và dù nó không phải là một công cụ quá mới mẻ, nhưng chắc chắn vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm trong năm tới.
6.Hình dạng đơn giản

Xu hướng thiết kế tối giản đang ngày càng lên ngôi, và do đó, sử dụng các hình học giản đơn cũng là một lựa chọn thú vị. Các nhà thiết kế luôn hiểu rằng, tất cả đều bắt nguồn từ những hình học cơ bản, do đó, dù trông rất đơn gian nhưng đòi hỏi sự kết nối để truyền đạt đầy đủ thông điệp của nhãn hàng.
7. Màu sắc đậm và tươi sáng

Kết quả hình ảnh cho màu sắc tươi sáng
Xu hướng sử dụng những tông màu sáng, đậm đã được vận dụng thành công trong năm 2019 và hiện diện trong sản phẩm của rất nhiều nhà thiết kế ở khắp mọi nơi. Những tông màu này được đánh giá là thu hút người xem và đem lại hiệu ứng tích cực. Và không có lí do gì những tông màu này lại mất đi sức hút trong năm 2020, với những sự cải tiến hơn, ví dụ như sử dụng chúng để tạo ra những hiệu ứng Gradient bắt mắt.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề