DxO PhotoLab 4 TRỞ LẠI CUỘC ĐUA VỚI DeepPrime

14-12-2020 10:28

Trước khi khép lại năm 2020, bữa tiệc nâng cấp đã kịp mở màn bởi Adobe với các phiên bản Lightroom và Photoshop mới nhất. Tiếp nối ngay sau đó, DxO tham gia bữa tiệc với thông báo phát hành DxO PhotoLab 4. ITPlus Academy review cho các bạn tính năng đặc biệt DeepPrime của DxO PhotoLab 4.

DeepPrime – Sức mạnh đáng gờm của DxO PhotoLab 4

Ở phiên bản mới, PhotoLab 4 giới thiệu nhiều tính năng và cải tiến mới, nhưng điểm nổi bật nhất là công nghệ DeepPRIME mới của DxO. DeepPRIME sử dụng AI (trí thông minh nhân tạo) tiến hành cải tiến giảm và khử nhiễu trong một bước duy nhất. DxO còn kết hợp sử dụng công nghệ Machine Learning (máy học) và hàng triệu hình ảnh để tạo thuật toán DeepPRIME. Điều này mang đến kết quả ngỡ ngàng là tất cả các hình ảnh, đặc biệt là những hình ảnh được chụp ở giá trị ISO cao hoặc chụp với cảm biến nhỏ, sẽ trông đẹp hơn trước đó rất nhiều. 

Ngoài ra, cách xử lý ảnh raw truyền thống thường gồm các bước làm giảm và khử nhiễu riêng biệt cũng được cải tiến với DeepPRIME. Hai bước này được kết hợp thành một “để mang lại hiệu suất vượt trội”. So sánh với thuật toán khử nhiễu trước đây của DxO, DxO PRIME, DeepPRIME ưu việt hơn khi  khử nhiễu cả bức ảnh có mức độ nhạy sáng ISO cao hơn hai giá trị (2 stops) mà vẫn cho chất lượng ảnh tương đương cách xử lý cũ (ví dụ xử lý ISO 400 hiệu quả như so với ISO100). 

“Chúng tôi tạo ra một số ứng dụng mới cho DxO DeepPRIME. Điều này mang tới cơ hội sáng tạo mới bằng cách giúp các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khắc phục hiện tượng nhiễu kỹ thuật số hoặc thiếu ánh sáng. Đối với các nhiếp ảnh gia nghiệp dư, DxO DeepPRIME bù đắp những hạn chế của cảm biến nhỏ hơn trên máy ảnh compact và bridge camera, thường chỉ có thể chụp ảnh chất lượng cao trong điều kiện đủ sáng.

DeepPRIME cũng có thể sử dụng để chỉnh sửa ảnh được chụp bởi các máy ảnh kém tiên tiến sản xuất từ những ngày đầu của kỷ nguyên kỹ thuật số.” – Jérôme Ménière, Giám đốc điều hành của DxO, chia sẻ về DeepPRIME.

Chúc các bạn sử dụng thành công

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 

Bài viết cùng chủ đề