GIỚI THIỆU 10 SÁCH TỰ HỌC PYTHON MIỄN PHÍ CỰC HAY

08-01-2018 15:09

1.  Invent Your Own Computer Games with Python

Invent Your Own Computer Games with Python hướng dẫn bạn cách để tạo ra các trò chơi máy tính bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình Python – ngay cả khi bạn chưa biết gì về lập trình. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách xây dựng các trò chơi cổ điển như: Tic-Tac-Toe, Hangman, đoán số, … rồi mới đến các trò chơi phức tạp hơn như săn kho báu hay các trò chơi va chạm với hiệu ứng âm thanh,…

Khi đọc quyển sách này, bạn sẽ được học các khái niệm về lập trình và các phép toán quan trọng, các kiến thức khoa học máy tính cơ bản. Vừa đọc, vừa làm theo các hướng dẫn bài tập bạn sẽ tự xây dựng cho mình được nền tảng vững chắc về lập trình Python và sẽ rất thú vị khi bạn được chơi game do chính bạn lập trình ra.

 

 

2. Making Games with Python & Pygame

Đây là cuốn sách lập trình hướng dẫn sử dụng thư viện trò chơi Pygame trên ngôn ngữ lập trình Python. Điểm đặc biệt thu hút các bạn ở cuốn sách này đó là cuốn sách này sẽ giới thiệu bạn các chương trình, các game trước rồi sau đó mới giải thích các khái niệm được ứng dụng như thế nào trong game đó tạo nên sự hứng thú khi đọc và tìm hiểu.

Bạn nên đọc các lần lượt các chương của sách theo thứ tự. Mỗi chương trong cuốn sách này sẽ tập trung vào một chương trình trò chơi và đều giải thích rõ ý nghĩa các đoạn mã lệnh của trò chơi. Bạn sẽ gặp lại nhiều lần cùng khái niệm trong nhiều ứng dụng khác nhau, nhưng thường các khái niệm sẽ được giải thích kỹ nhất ở chương đầu tiên. Cuốn sách này rất tuyệt cho những ai muốn tự học Python qua lập trình game.

3. Think Python – 2 edition

Think Python là cuốn sách nhập môn lập trình Python khá hay dành cho người mới bắt đầu. Sách được thiết kế cẩn thận giúp bạn dễ dàng nắm vững các khái niệm cơ bản về lập trình và các thuật ngữ chuyên ngành từ dễ đến khó, rất logic và có nhắc lại, bổ sung thêm sau để bạn có thể dễ hiểu các khái niệm này. Những phần phức tạp như lập trình đệ quy hay lập trình hướng đối tượng bạn sẽ gặp trong nhiều chương và sẽ được nâng cấp từ cơ bản đến chuyên sâu. Bài tập trong sách này đòi hỏi bạn phải “động não” mới có thể thực hiện được.

4. Python for everybody

 

Cuốn sách này như phần bổ sung, mở rộng cho cuốn Think Python với các ví dụ minh họa và bài tập liên quan đến việc xử lý dữ liệu hơn. Nếu bạn không phải dân CNTT, không muốn trở thành lập trình viên Python chuyên nghiệp nhưng muốn ứng dụng công nghệ hiệu quả trong kinh doanh, quản lý, nghiên cứu,…thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Sách gồm 16 chương tập trung xử lý các vấn đề, tình huống trong thực tế liên quan đến dữ liệu với Python, rất hữu ích cho các bạn lập trình Python không chuyên.

5. Automate the boring stuff with Python

Bạn sẽ tìm được trong cuốn sách này những bài tập, ví dụ đơn giản, thấy ngay kết quả cho dù bạn mới bắt đầu làm quen với lập trình Python. Bạn sẽ được học lập trình Python qua các ví dụ nhỏ, tự động hóa công việc đơn giản nhưng lặp đi lặp lại khá thông dụng trong thực tế như:

  • Tìm kiếm các tập tin có đoạn văn bản cần thiết.
  • Tạo, cập nhật, di chuyển, đổi tên nhiều tập tin, thư mục cùng lúc.
  • Tìm kiếm thông tin trên Web và download về máy tính.
  • Cập nhật, định dạng dữ liệu trong Excel tự động.
  • Tự động gửi mail, kích hoạt thông báo nhắc.

6. Problem Solving with Algorithms and Data Structures using Python

Sách với nhiều chi tiết về giải thuật, cấu trúc giữ liệu và giải thuật với các ví dụ minh họa  có đầy đủ mô hình flow diagrams và mã lệnh Python. Bất kỳ sinh viên CNTT nào cũng phải học và nhắc đi nhắc lại kiến thức này trong chương trình chính quy. Các kiến thức này giúp bạn nâng cao giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy logic rất nhiều. Nếu bạn mới bắt đầu về lập trình, muốn có kiến thức nền tảng về giải thuật, giải quyết vấn đề thì đây là cuốn sách bạn nên đọc nhiều lần. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều vấn đề cơ bản về khoa học máy tính rất hay trong cuốn sách này đó nha.

7. Test Driven Development with Python

Test Driven Development with Python sẽ đưa bạn qua lần lượt các giai đoạn xây dựng web trong thực tế với Python, bạn sẽ được biết thêm rất nhiều điều từ việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho ứng dụng, sử dụng Javascript đến các công cụ test như Selenium với các chủ đề nâng cao như NoSQL, Web Sockets và lập trình async. Sách không những hướng dẫn bạn lập trình với Python mà con giúp bạn hiểu phương pháp phát triển ứng dụng và làm thế nào để có những mã lệnh phong cách, chuyên nghiệp.

8. Python CookBook

 

Đây là cuốn sách dành riêng cho các lập trình viên Python đã có những kiến thức nhất định về lập trình Python muốn hiểu sâu hơn về các vấn đề cốt lõi, kỹ thuật nâng cao để có thể lập trình tốt hơn, xây dựng được các ứng dụng và có tốc độ xử lý tối ưu, sử dụng hiệu quả tài nguyên hệ thống hơn. Cuốn sách tập trung vào các chủ đề lập trình cụ thể, giúp bạn đưa ra các giải pháp khả thi.

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học Lập trình Website với ASP.Net

9. Think Complexity

Think Complexity là cuốn sách chuyên về thuật toán, cấu trúc dữ liệu dành cho các lập trình viên muốn nâng cao kỹ năng lập trình trên Python. Đòi hỏi người đọc cần đọc kỹ về kỹ thuật, thực hành và đánh giá cách giải, nghĩ thêm các cách giải quyết khác có chiều sâu hơn.

10. Python for Biologists

Sách tập trung vào việc ứng dụng lập trình Python trong lĩnh vực sinh học, xử lý chuỗi DNA và protein,… thông qua các ví dụ nhỏ liên quan đến sinh học, mã lệnh và bài tập trong sách bạn có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng lập trình Python trong các việc không chuyên.

BTT ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề