GIỚI THIỆU DANH HIỆU SAO KHUÊ – NÉT MỚI SAO KHUÊ 2018

11-04-2018 10:40

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh gia chuyên môn uy tín, đáng tin cậy nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam do VINASA tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Kể từ năm 2011, sau khi chính thức chuyển thành chương trình bình chọn công nhận sản phẩm, dịch vụ đến nay, Danh hiệu Sao Khuê đã được trao cho 457 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, chương trình cũng bình chọn và công nhận Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê – Danh hiệu đặc biệt danh giá cho 10 sản phảm, dịch vụ xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

 

Cúp Sao Khuê 2017

Năm 2018 là năm thứ 15 chương trình danh hiệu Sao Khuê được tổ chức, trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang là xu thế không thể đảo ngược, tác động tới các ngành, nghề trên thế giới. Năm nay, chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2018 có mở thêm hạng mục Danh hiệu Sao Khuê dành cho các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT tiêu biểu trong xu hướng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như: AI, loT, Big Data, RPA, VR, AR, in 3D. Đây đang là những xu hướng công nghệ được giới công nghệ trên toàn thế giới tập trung nghiên cứu và phát triển.

Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA cho biết: Những sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm xu hướng công nghệ mới nói trên sẽ được ưu tiên, khuyến khích phát triển ở mức độ cao nhất vì đây sẽ là những sản phảm, dịch vụ chủ lực và là những công nghệ mà trí tuệ Việt Nam hoàn toàn có thể nắm bắt được trong một thời gian không quá dài. Nó sẽ tạo lợi thế vô cùng to lớn cho không chỉ ngành CNTT Việt Nam mà toàn ngành kinh tế khi được ứng dụng mạnh mẽ trong cuộc cách mạng 4.0. Sao Khuê sẽ làm nhiệm vụ phát hiện và thúc đẩy những công nghệ này phát triển nhanh hơn, mạnh hơn cả về quy mô và chất lượng.

Sao Khuê được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 và được khởi xướng bởi VINASA. Trải qua 14 năm tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê (được tổ chức từ 2003 -2010) đã trao cho 217 sản phẩm, dịch vụ phần mềm ưu việt Việt Nam và Danh hiệu Sao Khuê (từ năm 2011 đến nay) đã được trao cho 457 sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Có thể kể đến là một số sản phẩm tiêu biểu như: phát triển chính phủ điện tử với cổng thông tin chinhphu.vn; quản lý đất đai Nhân Ý; phát triển y tế giáo dục với YTON phát triển hệ thống thương mại, thanh toán với vatgia.com; chodientu.vn…

Năm 2017 vừa qua, ITPlus Academy cũng rất vinh dự đạt Giải thưởng Sao Khuê 2017 về cung cấp “Các chương trình đào tạo kỹ năng Công nghệ thông tin và Thiết kế đồ họa  - Truyền thông Đa phương tiện”. Đây là phần thưởng dành cho nỗ lực của lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể cán bộ  - nhân viên, giảng viên cuuar ITPlus Academy trong sự nghiệp giáo dục và phát triển CNTT nước nhà.  

 

Giám đốc ITPlus lên nhận Giải thưởng Sao Khuê 2017

Trong năm 2018 này, liệu ITPlus Academy có tiếp tục là đơn vị được bình chọn cho Giải thưởng Sao Khuê 2018? Kết quả sẽ được công bố trong thời gian tới, hãy cùng BTT của ITPlus chờ đợi và cập nhật tin tức thường xuyên nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề