HỌC DESIGN CÓ SỢ BỊ THẤT NGHIỆP?

14-05-2018 15:15

Nghề design (Thiết kế đồ họa) hiện đang được rất nhiều người theo đuổi. Rất nhiều các bạn trẻ có cùng chung một nỗi lo sợ là đến lúc mình ra trường thì sẽ không có việc làm. Các bạn trẻ hiện nay rất thích nghề design nhưng lại lo lắng về hiện tại vì ngành này càng ngày càng nhiều người theo trong khi đầu ra thì vẫn chưa ổn. Nhiều bạn đã băn khoăn đặt ra câu hỏi Liệu rằng có nên theo ngành này không? Thu nhập ngành này là bao nhiêu? Hiện tại có những trường nào uy tín đào tạo về design?

Truyền thông đa phương tiện - Ngành học mở ra nhiều lối đi

Những điều bạn cần biết khi học thiết kế đồ họa

Làm thế nào để có thể tự học design

 

 

Nghệ sĩ thiết kế (designer) là từ để chỉ nhóm người yêu thích làm thiết kế sáng tạo như thiết kế thời trang, đồ họa, âm thanh – ánh  sáng,…Riêng với ngành Thiết kế đồ họa hiện đang được đào tạo nhiều cấp độ tại ĐH, CĐ và cả trung cấp, các trung tâm đào tạo nghề. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được văn bằng chính thức thuộc hệ thống quốc gia. Ngoài ra, tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị đào tạo nhắn hạn hoặc các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Khi tốt nghiệp tại các hệ này, bạn sẽ nhận được chứng chỉ tốt nghiệp. ITPlus Academy là một trong những đơn vị uy tín để bạn có thể lựa chọn theo học Thiết kế. Tại đây đã đào tạo hơn 4000 học viên dài hạn và ngắn hạn theo học ngành Đồ họa.

Quay, Dựng phim và Biên tập Video

Thiết kế và Diễn họa nội thất

Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

 

 

Đây là công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao nên rất ít đơn vị tuyển dụng nào yêu cầu nhất định về bằng cấp chuyên môn mà phụ thuộc rất lớn vào các sản phẩm mà bạn gửi cho họ. Các đơn vị truyền thông vẫn liên tục đặt hàng nguồn nhân lực ở các đơn vị đào tạo chất lượng trong ngành Thiết kế đồ họa. Vì thế, bạn hãy đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm của mình cũng như sẵn sàng tham dự các cuộc thi để nhận ra bản thân đang ở đâu và tìm cách để cải thiện. Ngoài ra, bạn có được nhận hay không còn quan trọng vào sự thành công của vòng phỏng vấn.

 

Thu nhập ngành này là không cố định, có những designer có thể kiếm cả hàng nghìn USD, nhưng cũng có những người không kiếm được đồng nào, tùy thuộc vào sản phẩm bạn làm ra, nếu bạn làm trong môi trường freelance – điều đa phần các designer hiện nay đang hướng tới. Nói tóm lại, con số thu nhập phụ thuộc vào năng lực lao động. Bên cạnh vị trí chính thức, bạn có thể làm tự do và nhận các dự án bên ngoài. Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng khả năng đồ họa của mình để kiếm thêm thu nhập, chẳng hạn như vẽ trang, ảnh đồ họa cộng tác với các báo điện từ. Đây là cách để giúp bạn tăng thu nhập cũng như là cách để bạn xác định có thể gắn bó lâu dài với niềm đam mê này hay không.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề