HỌC NGHỀ CÓ CẦN BẰNG CẤP 3 KHÔNG?

20-01-2021 22:34

Học nghề đang ngày càng được nhiều các bạn học sinh THPT quan tâm vì sự tiện lợi của nó. Với thời gian học nhanh, chủ yếu là thực hành làm việc thực tế nên sau khi ra trường hầu hết tất cả các bạn đều sở hữu công việc có mức lương phù hợp. Trong bài viết dưới đây hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu xem vậy học nghề có cần bằng cấp 3 hay không nhé! Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho dự định tương lai mình. 

Học nghề có cần bằng cấp 3 không?

Như chúng ta đều biết học nghề chính là hình thức đào tạo nghề nghiệp, công việc cụ thể cho các bạn học viên muốn có kỹ năng, trình độ tay nghề tốt, từ đó có thể thuận lợi xin việc làm luôn sau khi ra trường. Chương trình này dành chủ yếu thời gian để dạy về kỹ năng chuyên ngành, thậm chí được đào tạo theo yêu cầu nhà tuyển dụng để đảm bảo học viên đáp ứng được vị trí công việc sau này.

Hiện nay, khi Internet ngày càng phát triển, chúng ta chứng kiến những xu hướng dạy nghề mới như Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Lập trình,... Đây đều là những ngành hot với mức lương rất tốt. Những lĩnh vực học nghề đòi hỏi trình độ phổ thông như lập trình sẽ thường khắt khe hơn trong khâu tuyển sinh đầu vào với điều kiện bằng cấp 3. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp ngoại lệ và còn rất nhiều ngành nghề khác chỉ yêu cầu tốt nghiệp THCS là được. Ngày nay, các trường nghề cũng mở rộng đối tượng tuyển sinh đến đa dạng các nhóm như sinh viên học nâng cao từ trường sơ cấp, cơ sở đào tạo; sinh viên hay người đi làm muốn học văn bằng 2. 

Cùng với xu hướng ngày càng tạo điều kiện hơn cho các bạn học nghề, đối với các bạn học sinh THCS khi đăng ký học nghề có thể chọn chỉ học chuyên môn và không bổ túc văn hóa (chỉ có bằng đào tạo nghề sau khi tốt nghiệp) hoặc học cả 2 để được nhận thêm bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa, tạo điều kiện học lên cao như Cao đẳng, Đại học.

Lợi ích của việc học nghề?

  • Thời gian đào tạo ngắn: Một trong những thuận lợi to lớn của việc học nghề đó chính là thời gian đào tạo ngắn. Thông thường nó kéo dài trong khoảng 2 năm ngắn hơn so với học Cao đẳng, đại học từ 2-3 năm. Chính vì vậy, bạn có thể tốt nghiệp với tay nghề tốt từ năm 18-20 tuổi và có thể kiếm việc làm ngay sau đó.
  • Tuyển sinh đơn giản: Khác với tuyển sinh Cao đẳng, Đại học, vì học nghề chỉ chú trọng vào thực hành, kỹ năng không nặng lý thuyết nên yêu cầu đối với tuyển sinh cũng đơn giản hơn. Như đã đề cập, bạn có thể chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 là đã có thể đăng ký học nghề mình mong muốn.
  • Ra trường có thể làm việc ngay: Học nghề tiết kiệm thời gian, phương thức đơn giản là vậy nhưng ngay sau khi ra trường bạn vẫn hoàn toàn có thể có được một vị trí làm việc ổn định. Lý do là bởi, các trung tâm nghề thường hướng đến đào tạo các bạn học viên theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. 

Trên đây là một số những thông tin tham khảo về việc học nghề hiện nay. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề