HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ RA LÀM NGHỀ GÌ ?

28-06-2021 11:43

Thiết kế đồ hoạ đang là một trong những nghề được yêu thích nhất năm 2021 bởi vì thời đại truyền thông kỹ thuật số đang lên ngôi. Các sản phẩm đều tiếp cận khách hàng thông qua các ấn phẩm truyền thông vì vậy mà nhu cầu thiết kế rất cao, đồng thời nhu cầu nhân lực thiết kế cũng rất cao. Trong bài viết này ITPlus sẽ chia sẻ tới các bạn những nghề hot mà bạn có thể làm việc sau khi học thiết kế đồ hoạ.


1. Thiết kế nhận diện thương hiệu


Hiện nay, thiết kế nhận diện thương hiệu như logo, brochure, văn phòng phẩm,...đóng vai trò xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng đối tác.Những thiết kế logo có giá trị thương hiệu có thể trị giá lên tới triệu đô. Vì vậy đây thực sự là ngành nghề vô cùng hot trong cộng đồng thiết kế đồ hoạ

2. Thiết kế đồ họa quảng cáo và marketing

 

Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của nghề quảng cáo thì thiết kế đồ hoạ cho quảng cáo cũng đồng thời phát triển. Giữa hàng ngàn thông tin được cập nhật mỗi ngày thì chỉ những thiết kế quảng cáo được thiết kế tối ưu mới có thể cạnh tranh được. Người làm thiết kế đồ họa quảng cáo sáng tạo với những video, poster, ảnh đại diện, bài đăng trên nền tảng số,...

Thuộc tính banner

 

3. Thiết kế đồ hoạ giao diện người dùng

 

Đây được đánh giá là nghề thời thượng trọng cộng đồng thiết kế đồ hoạ ngày nay. Công việc của nghề này chính là tạo ra giao diện của phần mềm, website hoặc ứng dụng nào đó. và giao diện này phải hấp dẫn và thân thiện với người sử dụng. 

Thiết kế website

 

4. Thiết kế đồ họa chuyển động

 

Đây là nghề dành cho những người yêu thích phim hoạt hình hoặc truyền thông đa phương tiện. Hiện nay mảng phim hoạt hình là mảng lớn của nền công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới, nhưng ở Việt Nam mảng này hiện nay chưa được chú trọng. Tuy nhiên với việc có càng nhiều bạn trẻ tham gia vào nghề thiết kế đồ họa chuyển động thì mảng phim hoạt hình hứa hẹn sự phát triển mạnh trong tương lai gần. Công việc của nghề này là tạo ra những bộ phim hoạt hình hoặc các video chuyển động với hình ảnh độc đáo.

Thiết kế đồ hoạ chuyển động

 

5. Thiết kế đồ hoạ nghệ thuật và minh hoạ

 

Lĩnh vực thiết kế đồ hoạ nghệ thuật và minh hoạ được sử dụng trên sách, báo, phim, game đồng thời illustration art được nhiều thương hiệu sử dụng để truyền tải thông điệp về sản phẩm của họ. Công việc của nghề thiết kế mỹ thuật và hình ảnh minh hoạ phù hợp vói những người học thiết kế đồ hoạ có đam mê với nghệ thuật nhé.
 

Thiết kế minh hoạ

 

Trên đây là 5 ngành nghề hot dành cho những người học thiết kế đồ hoạ nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề