HƯỚNG DẪN CÁCH XOAY CHỮ TRONG PHOTOSHOP DỄ DÀNG

03-01-2020 21:07

Chỉ cần sở hữu trong tay phần mềm photoshop cơ bản bạn có thể viết chữ vào ảnh dễ dàng. Thế nhưng, nếu chỉ để chúng “thẳng tuột” thì đôi khi thật nhàm chán. Sau đây ITPlus Academy sẽ hướng dẫn bạn cách xoay chữ trong photoshop.

Nhắc lại một chút về cách viết chữ trong photoshop

Khi mở màn hình phần mềm photoshop, bạn ãy nhìn sang thanh công cụ bên trái, biểu tượng chữ T trên thanh công cụ này sẽ giúp bạn viết chữ. Bạn có thể chọn kiểu chữ, size chữ giống như các word hay powerpoint vậy. Thế nhưng, với phần mềm photoshop mới tinh thì bạn cần cài thêm bộ font chữ tiếng Việt nếu cần viết tiếng Việt nhé. 

Nếu như bạn không tìm thấy thanh công cụ bên trái, hãy kích vào Windows và ấn chọn Tools. 

 

Biết về Chế độ Transform Mode

Thông thường, các designer có thể xoay chữ trong Photoshop dễ dàng bằng Transform Mode. Không chỉ thế, chúng vô cùng hữu ích để có thể giúp bạn trong việc thay đổi kích thước, xê dịch… các đối tượng trong thiết kế.

Đầu tiên hãy chọn layer mà bạn đang hoạt động. Nếu như xoay chữ thì chọn vào layer có chứa văn bản. Sau đó ấn Edit => Free Transform hoặc tổ hợp Ctrl +T 

Khi này, văn bản của bạn sẽ được bao quanh bởi một chiếc hộp (còn gọi là Bounding Box). Nếu để ý kỹ, chúng sẽ có các ô vuông nhỏ ở mỗi góc và ở giữa mỗi cạnh của nó. Các ô vuông này có tên chuyên nghiệp hơn là Handles. Hãy nhấp vào chúng và kéo một cái bất kỳ. Chúng có thể thay đổi theo hướng to lên, nhỏ đi…

Di chuyển và xoay chữ

Sau khi chọn được chế độ Free Transform, bạn muốn di chuyển vị trí chữ bạn đầu, bạn chỉ cần kích vào dòng chữ vào kéo theo hướng mà mình muốn (phải chọn đúng layer văn bản). 

Còn bạn muốn xoay chữ, chỉ đặt con trỏ chuột bên ngoài Handles, bạn sẽ thấy con trỏ biến thành mũi tên hai đầu cong. Khi này, bạn có thể nhấp và kéo để xoay văn bản theo hướng tuỳ thích. Nếu để ý bạn có thể thấy biểu tượng góc có hiện số độ mà bạn đang xoay.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ phím Shift trong khi xoay, khi này chúng sẽ xoay theo gia số 15 độ.

Cách lật và xoay chữ

Thật thiếu nếu như bài bài viết này không nhắc đến công cụ lật và xoay chữ theo góc 90, 180 độ nhanh chóng. Đầu tiên hãy chọn Edit rồi chọn Transform. Bạn xoay chữ trong photoshop như sau: 

  • Rotate 180°: Sẽ giúp bạn xoay văn bản 180 độ

  • 90 ° CW: Sẽ giúp bạn xoay văn bản 90 độ theo chiều kim đồng hồ.

  • 90 ° CCW: Sẽ giúp bạn xoay văn bản 90 độ ngược chiều kim đồng hồ.

  • Flip Horizontal: Sẽ giúp bạn phản chiếu văn bản bằng cách hoán đổi phần bên trái và phần bên phải của nó.

  • Flip Vertical: Sẽ giúp bạn phản chiếu văn bản bằng cách lật ngược nó.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn Transform bằng cách nhấp chuột phải vào văn bản khi bạn ở mục Free Transform Mode

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề