Hướng dẫn chèn Logo vào Video

08-11-2022 13:44

Là một trong những bước hoàn thiện cho video, chèn logo mặc dù chỉ là một thao tác nhỏ thế như tác dụng của nó lại không hề bé. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách chèn logo vào video đơn giản, nhanh gọn nha!

Thông thường, chúng ta chèn logo vào ảnh hay video với mục đích chính đó là đánh dấu bản quyền, chứng minh rằng sản phẩm này thuộc quyền sở hữu của bạn. Việc này giúp video của bạn nếu được các cá nhân hay tổ chức khác sử dụng sẽ cần phải xin phép và ghi nguồnKhi chèn logo vào video, chúng ta cần lưu ý sao cho logo phù hợp để không bị ảnh hưởng đến chất lượng và hình thức của video. Bởi vậy các bạn cần lưu ý một số điểm sau khi chèn logo vào video:

- Kích thước logo: chỉ nên chiếm 10% khung hình

- Vị trí logo: thường là ở góc bên phải (góc trên hay dưới tùy video) và cách lề phải 1 khoảng an toàn.

- Màu logo: Nếu màu logo và màu nền video tương tự nhau thì logo dễ bị “chìm nghỉm” trong video và không đẹp. Lúc này bạn nên biến logo thành dạng âm bản (negative) hoặc biến logo thành màu trắng và giảm opacity xuống khoảng 60-70% (cách tạo logo watermark điển hình).

Trên đây là 1 số lưu ý, giờ thì bắt tay ngay vào chèn logo thôi!   

Trên đây là một số lưu ý khi chèn logo vào cideo, bây giờ các bạn hãy cùng Viện CNTT ITPlus tìm hiểu cách chèn logo vào video nha!

Logo cũng là 1 file dạng ảnh nên thao tác chèn logo nói chung khá giống thao tác chèn ảnh vào video. Dưới đây là 2 cách làm phổ biến nhất khi chèn logo vào video mà các nhà thiết kế thường xuyên áp dụng.

  1. Chèn Logo vào video không cần sử dụng phần mềm.

Bước 1: Bạn truy cập watermark.ws để bắt đầu. Nhấn “Enter” để vào giao diện thực hiện.

Bước 2: Bạn có thể tải video trên máy tính lên hoặc sử dụng video trên các nền tảng lưu trữ (Google Drive/ Dropbox/ Flickr/…) hoặc chọn từ Facebook. 

Bước 3: Sau khi tải video lên, bạn nhấn Edit và lựa chọn chế độ Watermark để thêm Watermark vào video. Sau đó chọn chế độ Logo để tải logo từ máy tính lên. Chế độ Text dành cho các bạn muốn tạo watermark đơn giản chỉ là chữ.

Bước 4: Bạn kéo logo vào vị trí mong muốn, tăng giảm kích thước và chỉnh các thông số như Opacity ở mục Logo Settings. Xong xuôi nhấn Finish để kết thúc chỉnh sửa.

Bước 5: Chọn Download để tải video về máy tính.

  1. Chèn Logo vào video khi đang sử dụng phần mềm

Mặc dù việc chèn logo bằng website khá tiện lợi, thế như nếu như video có dung lượng lớn thì việc tải video lên website khá ốn thời gian nên các bạn có thể tham khảo cách chèn logo vào video bằng phần mềm nha.

Cách 1: Chèn Logo vào video với Proshow Producer

B1: Mở file video muốn chèn logo. Chọn Show > WatermarkB2: Cửa sổ Watermark with Image xuất hiện, tại đây bạn nhấn Browse để đưa logo trong máy vào phần mềm. Tìm file logo trong máy và nhấn Ok.

B3: Bạn kéo để thay đổi vị trí và kích thước Logo. Thông số sẽ được hiển thị ở phần Position and Size. Ngoài ra bạn có thể chỉnh Opacity, Brightness, Contrast... ở phần Adjustments. Bạn có thể xem kết quả ở màn hình Preview. 

Cách 2: Chèn Logo vào video với Adobe Premiere Pro

B1: Chuột phải vào phần Project, nhấn Import và tìm Logo đưa vào video.

B2: Bạn kéo file Logo vào Timeline (ngay trên dòng timeline của video), kéo để điều chỉnh thời gian xuất hiện của logo trong video.

B3: Vào phần Effect Control (phím tắt Shift+5). Chỉnh thông số Scale để thay đổi kích thước logo. Nên là khoảng 10%.
B4: Chọn Motion để có thể di chuyển vị trí Logo trong khung hình video tùy ý. 

TẠM KẾT

Trên đây là một số cách chèn logo vào video đơn giản, Viện CNTT ITPlus mong rằng các bạn có thể áp dụng vào công việc hàng ngày nha. Tuy nhiên để làm chủ tất cả các chức năng mạnh mẽ của Adobe Premiere Pro thì hãy tham khảo khóa học của ITPlus ngay nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề