HƯỚNG DẪN CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP NHƯ FOOD BLOGGER

24-04-2021 11:16

Niềm vui của chúng ta khi đi ăn với hội bạn không chỉ là ăn uống hay chém gió mà còn là chụp hình lại đồ ăn và đăng lên Instagram.Vậy bạn đã biết cách chụp ảnh đồ ăn sao cho ngon mắt chưa? Trong bài viết này ITPlus cung cấp cho bạn những mẹo chụp ảnh đồ ăn trông thật đẹp.

1.Tương phản màu sắc 

Màu sắc là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để chụp được 1 bức ảnh đồ ăn sịn bởi vì màu sắc ảnh hưởng lớn đến bố cục và cảm quan tổng thể của bức ảnh.

-> Với từng loại món ăn, từng màu sắc riêng thì ta nên lựa chọn các màu đi cùng khác nhau để làm nổi bật món ăn. 

2. Chú ý đến background

Khi chụp ảnh đồ ăn, món ăn là “ngôi sao” chính của bức ảnh nên nền bức ảnh nên để trung tính, giảm chi tiết.

-> Nếu bạn đi ăn ở một hàng không cho bạn một nền chụp như ý, bạn có thể zoom gần và focus vào món ăn để đảm bảo món ăn của bạn vẫn là nhân vật chính.

3. Thử nhiều góc chụp khác nhau

Rất khó để biết ngay được góc chụp nào là phù hợp nhất nên bạn nên thử nhiều góc chụp khác nhau để tìm góc máy đẹp nhất của món bạn đang chụp. Có 3 góc chụp cơ bản:

-Góc on-top (hay 90 độ): Góc chụp này lấy được toàn cảnh món ăn, thích hợp với những món trong tô và đĩa và có nhiều màu sắc.

- Góc chụp nghiêng 45: Góc máy này độ tạo độ sâu cho ảnh phù hợp để chụp cận cảnh món ăn. Tuy nhiên góc chụp này khá khó vì nó liên quan nhiều đến bố cục khi chụp vì vậy bạn nên chụp nhiều hướng rồi chọn một tấm mà bạn ưng ý nhất.

- Góc chụp chính diện: Góc này phù hợp với các món có nhiều layer như bánh ga tô hoặc một ly nước màu sắc. Một cách để làm nổi bật thêm món ăn là cầm nó trên tay, có thể làm một cây kem đơn màu trở nên nổi bật. 

4. Dùng ánh sáng tự nhiên:

Khi chụp ảnh đồ ăn, ánh sáng sẽ tôn lên đầy đủ những màu sắc của món ăn. Ánh sáng phù hợp nhất để chụp ảnh đồ ăn là ánh sáng nhẹ, đủ sáng và không nắng, nghĩa là vào một ngày mát mẻ, sáng trời, không mưa, bạn biết bạn có thể đi ăn và chụp hình rồi đấy.

Trong trường hợp không đủ ánh sáng tự nhiên thìphải dùng ánh sáng nhân tạo để bổ sung. Tuy nhiên khi dùng ánh sáng nhân tạo, cần lưu ý không để ánh sáng quá gần món ăn để tránh bị sấp bóng. 

Bạn cũng không nên dùng đèn flash trên máy ảnh (hoặc điện thoại) của mình, vì đèn quá gần camera, làm cho bức ảnh không hài hoà về ánh sáng và trông rất giả. Bạn có thể mượn điện thoại của một người bạn đi cùng để lựa chọn góc sáng cho phù hợp.

Trên đây là 4 mẹo nhỏ cho các bạn thích chụp ảnh đồ ăn. Chúc các bạn thành công 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1