HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CONTENT-AWARE TRACING TOOL TRONG PHOTOSHOP

22-07-2021 14:27

Công cụ theo dõi nhận biết nội dung (Content - aware tracing tool) là công cụ đắc lực trong nhóm công cụ Tool của Photoshop.  Content - aware tracing tool được Adobe giới thiệu là Technology Preview nên để sử dụng tính năng này bạn cần vào Preferences -> Technology Preview. Trong bài viết này, ITPlus Academy review chi tiết cách sử dụng công cụ Content - aware tracing tool nhé

Bước 1: Trong nhóm công cụ Tool, chọn Content - Aware Tracing Tool


 

Bước 2: Di con trỏ ra cạnh đối tượng để đánh dấu đối tượng đó
 

 

Lưu ý: Cách công cụ xác định các cạnh của hình ảnh có liên quan đến mức độ phóng to thu nhỏ. Nếu bạn đang làm việc với hình ảnh có độ phân giải thấp hơn thì bạn nên thu nhỏ ảnh để Photoshop xác định cạnh hình ảnh dễ hơn. Còn nếu bạn phóng to hình ảnh từ 100% trở lên thì công cụ dễ dùng độ phân giải 1-1 pixel để xác định các cạnh nhé.


Bước 3: Nhấp vào phần được đánh dấu để tạo đường dẫn


 

Bước 4: Thêm độ dài cạnh

Nếu bạn muốn thêm vào đường dẫn, bạn giữ shift di chuột qua cạnh liền kề để đánh dấu phần mới. Đường màu hồng xuấ hiện cho bạn biết rằng bạn đang thêm 1 phần mới vào đường ban đầu nhé.

Bước 5: Rút ngắn độ dài cạnh

Muốn xoá 1 phần cạnh thì làm thế nào? Hãy giữ phím Alt trog khi nhấn vào phần muốn xoá. Bạn có thể nhấn và kéo theo 1 hướng để xoá phần cạnh lớn hơn nhé.

 

Trên đây là những review chi tiết về việc sử dụng Content - Aware Tracing Tool thuộc Technology Preview nhé. Chúc các bạn thành công !!!

Nguồn: helpx.adobe.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề