ILLUSTRATOR VÀ TÍNH ỨNG DỤNG CAO CỦA NÓ

28-07-2020 11:30

Có rất nhiều lý do để bạn chọn thiết kế bằng Ai thay vì các phần mềm khác nhưng lí do quan trọng nhất vẫn là Ai có tính ứng dụng rất cao. Hãy cùng ITPlus làm rõ điều này nhé:

 

1. Vẽ minh hoạ 

Bằng công cụ pentool và các công cụ tạo shape, màu sắc, độ dày khác, bạn có thể vẽ bất cứ thứ gì mình muốn thông qua Ai và sản phẩm cho ra có thể cực kỳ sống động và sắc nét. 

 

2. Tạo logo

Trong tất cả các tác phẩm được tạo bằng Adobe Illustrator, thì logo là cái được đặt lên hàng đầu. Chỉ với text và công cụ Pen Tool, hay các công cụ tạo Shape cơ bản khác, bạn có thể dễ dàng tạo ra được nhiều hình dáng khác nhau cho logo của bạn, và nó cũng dễ dàng để đặt lên bất cứ một background nào mà bạn muốn. Mọi thứ trở nên thật linh hoạt. Bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mà bạn cho là thích hợp với logo của mình.

3. Vẽ các icon

Với hệ thống lưới mạnh mẽ của Adobe Illustrator, bạn có thể dễ dàng vẽ đồ họa biểu tượng bằng các hình dạng khác nhau. Bạn chỉ cần đơn giản là kết hợp vòng tròn, hình vuông, hình chữ nhật và các hình dạng khác vào một lưới. Nó rất dễ dàng để tô màu chúng và sắp xếp chúng bằng cách sử dụng các công cụ trong Illustrator. Bạn chắc chắn sẽ thích sử dụng chương trình này trong việc tạo ra các biểu tượng cho bạn sẽ đạt được sản lượng mong muốn của bạn.

4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 

Phần mềm illustrator hỗ trợ tốt từ việc thiết kế logo, các hoạ tiết hay thiết kế bao bì về nhận diện thương hiệu. Điều này bởi vì Illustrator là vẽ với các vector, hình học, dễ dàng cho designers thực hiện phác thảo, đồ lại hình vẽ hoặc chỉnh sửa. 

 

5. Thay đổi kích cỡ tác phẩm tuỳ ý

Vì bạn đang làm việc với các đồ họa vector, nên bạn có thể thay đổi kích thước của nó tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nó sẽ không bị bóp méo, không bị bể, và các chi tiết vẫn được đảm bảo hiển thị rõ ràng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ phân giải và chất lượng của nó.

6. In ấn với màu riêng biệt 

Như các bạn đã biết, trong in ấn, người ta thường sử dụng hệ màu CMYK, đó là sự kết hợp của 4 màu : Cyan, Magenta, Yellow và Black. Adobe Illustrator làm việc cực kỳ tốt với hệ màu này, Bạn sẽ không có bất cứ rắc rối nào với vấn đề in ấn của Illustrator. Thậm chí bạn còn có thể tách riêng 4 màu ra để in từng màu riêng biệt (hỗ trợ cho chế bản khi in lụa). Illustrator là một phần mềm tuyệt vời nếu công việc của bạn chú trọng đến in ấn.

 

Như vậy, có thể thấy Illustrator có rất nhiều tính năng vượt trội ứng dụng vào nhiều lĩnh vực mà các app khác không có. Nếu muốn trở thành một designer đa năng và chuyên nghiệp, hãy sử dụng thật thành thạo Ai để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nghề nghiệp nào nhé!

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề