KHẢ NĂNG "SIÊU PHÀM" NÀO CHỈ DESIGNER MỚI CÓ

22-11-2018 21:52

Là một ngành nghề liên quan tới thẩm mỹ và sáng tạo, chắc chắn designer sẽ có những kỹ năng cực kỳ đặc trưng mà những người làm nghề khác không có, đặc biệt là khả năng nhìn nhận hình ảnh. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu chúng qua bài viết sau nhé

Phân biệt màu sắc một cách tài tình

Những người bình thường chỉ có thể gọi tên màu theo tone của chúng, như chỉ là màu xanh lá cây hoặc màu hồng. Nhưng đối với designer, họ có thể gọi đúng tên các mã màu khác nhau của màu hồng – một sự nhanh nhạy về thị giác hiếm người có được.

Phân biệt được khoảng cách đúng – sai dù chỉ 1 mili

Làm việc với typoghraphy đã làm cho designer có được kỹ năng nhận biết khoảng cách một cách cực kỳ tinh tường. Với người làm các công việc khác, nhìn vào bức hình trên tưởng chừng như chúng đều giống nhau, nhưng với designer thì khác đó.

Đổ bóng cho các chi tiết cưc chính xác

Giống như các họa sĩ, designer cũng phải biết cách đổ bóng sao cho thiết kế chân thật nhất có thể - điều không phải ai cũng có thể làm

Nhìn được sự khác nhau của các font chữ

Một Graphic designer hay Typographer luôn biết cách nhìn ra điểm khác biệt của các con chữ. Có rất nhiều bản copy từ một font tính phí làm chúng ta không phân biệt được thật-giả. Phía trên, chúng ta thấy font Helvetica nổi tiếng và bản sao miễn phí của nó, font Arial. Mọi đường cắt của Helvetica là nét thẳng, trong khi của Arial là nét xéo. Hãy để ý chữ E và T và thấy sự khác biệt.

Biết cách nhận biết căn chỉnh đúng

Đây là một khả năng cực kỳ hữu dụng, không chỉ trong công việc mà có thể áp dụng vào đời thực để tạo ra những sự sắp xếp tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra. Một tí centimet về bên trái, một chút dịch sang phải. Nếu không có công cụ thì khó mà canh cho thẳng hàng. Không phải yếu tố thiết kế nào ta cũng dàn ra giữa (center), nhưng dùng guides hoặc smart guides sẽ giúp bạn tạo sự cân bằng đấy.

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề