KHÁI QUÁT VỀ CUỘC SỐNG Ở NHẬT BẢN

24-03-2018 14:30

Hôm nay chúng ta sẽ cùng hình dung một cách khái quát về cuộc sống tại đất nước mặt trời mọc nhé các bạn:

1. Nhà ở

Thường du học sinh khi sang Nhật sẽ phải ở ký túc xá của trường trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng. Sau khi đã quen thuộc với cuộc sống sinh hoạt ở nơi đây rồi thì các bạn có thể chuyển ra ngoài sống. Khi đó các bạn có thể lựa chọn thuê nhà theo kiểu Nhật

Trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Nhật Bản

Chợ trời - Thiên đường mua sắm của du học sinh tại Nhật

Những kinh nghiệm cần "bỏ túi" khi du học Nhật Bản

 

 

hoặc apato

 

 

Ở đất nước Nhật Bản, trước khi vào ở các bạn phải đóng tiền đặt cọc nhà. Mức giá tiền đặt cọc sẽ tùy thuộc vào phòng mà bạn ở. Nếu phòng bạn thuê ở có đầy đủ đồ đạc thì tiền đặt cọc sẽ cao hơn so với phòng không có đồ đó nha.

2. Phương tiện đi lại

Phương tiện đi lại ở Nhật thì khá là thuận tiện, đặc biệt ở các thành phố lớn. Phương tiện đi lại chủ yếu của người Nhật là tàu điện, xe buýt và ô tô. Ở Nhật còn có một loại tàu đi rất nhanh đó là shinkansen.

 

 

Ngoài ra ở các vùng quê có thể không tiện đi lại bằng tàu thì chúng ta có thể mua xe đạp để đi. Một điều lưu ý đối với các bạn du học sinh khi sang Nhật đó là nên mang giày thể thao sang vì bên đó chúng ta phải đi bộ khá nhiều.

3. Cuộc sống hàng ngày

Ngoài giờ đi học và đi làm, các bạn du học sinh cũng có thời gian thư giãn đi chơi với bạn bè. Ở Nhật thì có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở ở thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng tư.

 

 

và mùa lá đỏ cuối tháng 11 đầu tháng 12.

 

 

Các bạn có thể rủ nhau đi ngắm cảnh và chụp ảnh. Vào mùa đông các bạn có thể đi tắm suối nước nóng osen ở Nhật cũng rất là thích.

 

 

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn đang chuẩn bị có kế hoạch du học tại Nhật Bản. ITPlus chúng mình sẽ còn cung cấp nhiều thông tin bổ ích khác về vấn đề du học, cơ hội việc làm, cuộc sống sinh hoạt của người Nhật Bản hay tìm hiểu về văn hóa của người Nhật Bản. Vậy nên các bạn đừng quên theo dõi và cập nhật thường xuyên tại trang web của chúng mình nhé! 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề