KHÁM PHÁ 4 WEBSITE PHỐI MÀU CHUẨN CHỈNH DÀNH CHO DESIGNERS 2022

21-03-2022 15:53

Trong thiết kế đồ họa, phối màu là một bước vô cùng quan trọng. Designers nên sử dụng màu như thế nào cho đúng hay lấy mã màu ở đâu thì chuẩn? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá 4 website phối màu tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Adobe Colour CC

Đây chắc hẳn là một trang web không còn xa lạ với các designer chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng vài năm từ khi được phát hành, ứng dụng này nhanh chóng phát triển từ một công cụ phối màu cơ bản thành một hệ giao diện chia sẻ tài nguyên toàn diện. Thao tác sử dụng vô cùng đơn giản và hệ thống gợi ý 5 màu kèm mã số bảng điều chỉnh là ưu điểm của website này. 

2. Colour Combination

Ưu điểm của Color Combination là chúng ta tham khảo được các dải màu có sẵn. Chúng sẽ luôn được update liên tục. Đối với website này, chúng ta có thể tham khảo các dải màu đã có sẵn từ trước và luôn được update liên tục.

Những combo đó sẽ bao gồm 6 màu khác nhau kèm theo lượt xem cũng như bình luận của người dùng khác. Chỉ cần click chuột vào cách kết hợp ta mong muốn, các màu gốc sẽ xuất hiện kèm theo thông số chi tiết và cụ thể.

3. Paletton

Điểm khác biệt của Colour Scheme Designer so với các website chỉnh màu khác là việc hỗ trợ người dùng tạo ra bảng phối màu trực tuyến bằng cách điều chỉnh các thông số như độ sáng, độ tương phản, độ bão hoà. Ngoài ra, bạn có thể nhập màu gốc từ vòng tròn phân phối và những màu còn lại sẽ tự động được điều chỉnh theo màu chủ đạo này bằng các cách kết hợp cơ bản.

4. Material Designer Colours

Material Design chính là chân ái dành cho các bạn yêu thích các dải màu palette. Ưu điểm của website là kho màu khổng lồ và cách sử dụng chúng rất dễ dàng. Khi thiết kế, bạn chỉ cần chọn màu yêu thích và paste mã màu này vào phần mềm đang sử dụng là được.  

Trên đây là review cơ bản 4 website giúp designers phối màu chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề