KHỐI A08 VÀ NHỮNG NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT HIỆN NAY

16-03-2021 14:04

Từ lâu để mở rộng cơ hội cho các bạn học sinh THPT trong việc lựa chọn ngành nghề khối A truyền thống đã được bổ sung thêm nhiều tổ hợp môn khác trong đó có A08. Vậy khối A8 là gì? Khối thi này dành cho những ngành nghề nào? Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Khối A08 là gì? 

Khác với khối A00 bao gồm tổ hợp 3 môn là Toán, Lý, Hóa đều thuộc nhóm tự nhiên thì khối A08 là sự kết hợp giữa cả tự nhiên và xã hội, bao gồm Toán, Lịch sử và Giáo dục công dân. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho rất nhiều thí sinh trong việc ôn tập. Lý do là bởi các em sẽ được phần nào giảm nhẹ lượng kiến thức lý thuyết và gỡ điểm bằng những khối kiến thức thực tế. Cũng chính vì vậy mà khối A08 ngày càng được nhiều các bạn học sinh lựa chọn làm tổ hợp môn đăng ký xét tuyển thi Cao đẳng, Đại học. 

Vậy khối A8 bao gồm những ngành nào?

Dưới đây là bảng tổng kết các ngành mà mã ngành xét tuyển khối A08.

STT

Mã ngành

Tên ngành

1

7140218

Ngành Sư phạm Sử

2

7220310

Ngành Lịch sử

3

7340201

Ngành Tài chính

4

7340301

Ngành Kế toán

5

7380107

Ngành Quản trị kinh doanh

6

7380107

Ngành Luật kinh tế

7

7480201

Ngành Công nghệ Thông tin

Top 3 ngành xét tuyển khối A08 hot nhất hiện nay

  1. Công nghệ thông tin

Thi khối A08 có 2 môn là Lịch sử và Giáo dục công dân tuy nhiên bên cạnh đó vẫn luôn có khối kiến thức Toán. Chính vì vậy, các em vẫn hoàn toàn có thể đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin khi dùng khối này xét tuyển Đại học. Ngày nay, khi thế giới ngày càng phát triển, Công nghệ thông tin lại mang đến nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Các em có thể tham khảo các chuyên ngành nhỏ trong Công nghệ thông tin như: Kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính truyền thông,...

  1. Kế toán

Ngành Kế toán ngoài xét tuyển những khối thi truyền thống như A00, D00 thì hiện nay cũng đã mở rộng sang nhiều khối thi khác bao gồm cả A08. Nếu theo đuổi ngành này các em có thể tham khảo các vị trí công việc như: Nhân viên kế toán, Chuyên viên phụ trách kế toán, thuế, giao dịch ngân hàng, Tư vấn tài chính, Thủ quỹ,.., trong các công ty và doanh nghiệp.

  1. Luật kinh tế

Với sự phát triển kinh tế như hiện nay, thị trường theo đó cũng phát sinh nhu cầu lớn về mặt pháp lý để ràng buộc nghĩa vụ, trách nhiệm giữa các bên khi mua bán, trao đổi hàng hóa. Luật kinh tế cũng bao gồm đa dạng các lĩnh vực như Luật doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh, Luật về thủ tục đăng ký doanh nghiệp,... Chính vì vậy, sau khi ra trường sinh viên Luật kinh tế cũng sẽ có nhiều các cơ hội nghề nghiệp ở mức lương tốt.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề