Kích thước hình ảnh chuẩn trên Instagram

27-04-2023 00:30

Bên cạnh Facebook, Instagram cũng đang là một trong những mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Người dùng Instagram thường chia sẻ những bức ảnh đẹp với nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên để tăng độ hiển thị cũng như phù hợp với giao diện của ứng dụng, Instagram cũng có những kích cỡ hình ảnh chuẩn với từng thiết lập riêng của họ. Hình ảnh được đăng tải ở Instagram hầu hết sẽ được quy chuẩn về hình vuông, tuy nhiên bạn vẫn có thể đăng tải hình ảnh dọc trên Smartphone hoặc ảnh ngang bao quát phong cảnh. Dưới đây là những kích thước hình ảnh chuẩn trên Instagram mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến ban. 

Việc Instagram hỗ trợ hình ảnh theo nhiều hình dạng như ngang, dọc hay vuông làm gia tăng các tuỳ chọn cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên việc chỉnh sửa kích thước hình ảnh sao cho phù hợp nhất đôi khi khiến bạn tốn thời gian hơn đôi chút những hiệu quả mang lại lại rất ấn tượng. 

Kích thước ảnh profile Instagram: 320 x 320 pixel

Ảnh profile Instagram được lưu trữ ở 320 x 320 pixel, vì vậy hãy đảm bảo upload lên một hình ảnh có kích thước tối thiểu là ở kích thước này

Kích thước là hình vuông nhưng ảnh đại diện trên Instagram lại hiển thị dưới dạng hình tròn. Đảm bảo rằng phần tử bạn muốn lấy nét trong ảnh được căn giữa để nó không bị cắt.

Kích thước ảnh Instagram cho nguồn cấp dữ liệu:

  • Ngang: 1080 x 566 pixel

  • Dọc: 1080 x 1350 pixel

  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel

  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91:1 đến 4:5

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)

Nếu bạn muốn hình ảnh của mình trông đẹp nhất trên Instagram, hãy thử tải lên hình ảnh có chiều rộng 1080 pixel. Nếu bạn chia sẻ ảnh Instagram lớn hơn 1080px, Instagram sẽ giảm kích thước ảnh xuống 1080px. Nếu bạn chia sẻ ảnh có độ phân giải dưới 320 pixel, Instagram sẽ tăng kích thước ảnh lên 320 pixel. Nếu hình ảnh của bạn rộng từ 320 đến 1080 pixel, thì Instagram sẽ giữ nguyên độ phân giải gốc "miễn là tỷ lệ khung hình của ảnh nằm trong khoảng từ 1,91:1 đến 4:5 (cao từ 566 đến 1350 pixel và rộng 1080 pixel)" . Nếu hình ảnh Instagram bạn tải lên có tỷ lệ khung hình khác, nền tảng sẽ tự động cắt hình ảnh để phù hợp với tỷ lệ khung hình được hỗ trợ.

Kích thước ảnh cho hình thu nhỏ

  • Kích thước màn hình: 161 x 161 pixel

  • Kích thước upload được đề xuất: Rộng 1080 pixel

Lưu ý rằng Instagram lưu trữ các phiên bản của những hình thu nhỏ này với kích thước tối đa là 1080x1080. Để bảo vệ nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn trong tương lai và tránh hình ảnh bị pixel, hãy tải lên hình ảnh có kích thước lớn nhất có thể.

Kích thước hình ảnh Instagram Stories: 1080 x 1920 pixel

Tỷ lệ khung hình phù hợp để đăng Story phải là 9:16. Nếu bạn không sử dụng tỷ lệ này, Story có thể hiển thị bằng cách cắt, zoom một cách kỳ lạ hoặc để trống các phần lớn của màn hình. Instagram Reels cũng sử dụng cùng một kích thước này.

Kích thước hình ảnh xoay vòng (carousel) trên Instagram

  • Ngang: 1080 x 566 pixel

  • Dọc: 1080 x 1350 pixel

  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel

  • Tỷ lệ: Ảnh ngang (1,91:1), ảnh vuông (1:1), ảnh dọc (4:5)

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: Chiều rộng 1080 pixel, chiều cao từ 566 đến 1350 pixel (tùy thuộc vào hình ảnh nằm ngang hay dọc)

Kích thước IGTV

  • 1080 x 1920 pixel

  • Tỷ lệ khung hình là 9:16.

  • Ảnh bìa: 420 x 654 pixel

Kích thước hình ảnh quảng cáo Instagram

  • Ngang: 1080 x 566 pixel

  • Hình vuông: 1080 x 1080 pixel

  • Chiều rộng tối thiểu: 320 pixel

  • Chiều rộng tối đa: 1080 pixel

  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: Bất kỳ đâu trong khoảng từ 1,91:1 đến 4:5

Quảng cáo Instagram xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng không được chứa hơn 30 thẻ bắt đầu bằng #. Ngoài ra còn có các đề xuất về số lượng ký tự nên bao gồm trong dòng tiêu đề chính và nội dung chính của quảng cáo của bạn.

Kích thước hình ảnh cho quảng cáo Instagram Stories: 1080 x 1920 pixel

Nhà cung cấp đưa ra lời khuyên rằng người dùng nên để khoảng  “14% (250 pixel) phần trên và phần dưới của hình ảnh không có văn bản và logo” để tránh bị các ký tự khác che mất (tên người dùng, thanh trả lời tin và biểu tượng bày tỏ cảm xúc,..) còn kích thước hình ảnh cho quảng cáo Instagram Stories vẫn tương tự với các hình ảnh đăng story thông thường khác. 

Mong rằng với những chia sẻ về kích thước hình ảnh phù hợp để đăng trên Instagram trên đây có thể giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc của mình cũng như người thân và bạn bè một cách hoàn thiện nhất. Không chỉ vậy những thông số này còn giúp các nhà bán hàng tối ưu hoá hình ảnh sản phẩm cũng như để tin quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn có những kỷ niệm đáng nhớ khi sử dụng mang xã hội này. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề