KỸ NĂNG CHỤP ẢNH BẰNG ĐIỆN THOẠI

10-12-2021 12:26

Chụp ảnh là kỹ năng cần thiết đối với mọi người trong thời đại truyền thông số hiện nay. Bạn không nhất thiết phải học các chụp ảnh bằng camera nhưng nhất định cần học các kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại. Bài viết dưới đây của ITPlus Academy sẽ hướng dẫn bạn các kỹ năng này nhé

1. Bắt khoảnh khắc "vàng"

Kỹ năng này tương đối khó đối với người bắt đầu học chụp ảnh. Tuy nhiên vẫn có mẹo nhỏ cho bạn, bạn có thể chụp liên tiếp nhiều tấm cho 1 concept, bạn có thể sẽ tình cờ bắt được khoảnh khắc "vàng" nhé.

2. Tận dụng ánh sáng

Một tấm ảnh đẹp thì ánh sáng của ảnh luôn hoàn hảo. Vì vậy khi định chụp ảnh thì điều đầu tiên bạn cần xem xét đó là ánh sáng của khung ảnh. Sẽ là tuyệt vời nhất khi bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Còn đối với các trường hợp khung cảnh không đủ sáng thì bạn có thể sử dụng nguồn sáng nhân tạo hoặc tận dụng nguồn sáng từ không gian bên ngoài nhé. 

3. Chọn góc chụp 

Cùng một khung cảnh bạn có thể nhiều góc chụp để khám phá sự mới mẻ bởi không phải lúc nào chụp chính diện cũng là đẹp nhất. Bạn có thể chụp cao lên, chụp thấp xuống, chụp nghiêng sang trái, phải, thậm chí bạn có thể chụp không theo trật tự mà bức ảnh sẽ trông cuốn hút hơn nhé.

4. Hậu kì ảnh

Bên cạnh rèn luyện kỹ năng chụp ảnh đẹp thì bạn cũng cần học kỹ năng hậu kì ảnh để giúp bức ảnh của bạn trở nên tuyệt vời hơn nhé. 

Trên đây là 4 kỹ năng cần thiết giúp bạn dễ dàng chụp ảnh bằng điện thoại. Chúc các bạn thành công nhé.

 

Không phải lúc nào những chủ thể đẹp đều ở phía tầm mắt, chúng có thể ở nơi mà bạn phải hướng mắt lên cao, hoặc nhìn thật thấp xuống phía dưới. Hay thậm thí một bức ảnh không có chủ thể rõ ràng và có một chút gì đó không theo trật tự, lại mang một nét rất riêng, một nét gì đó hỗn loạn mà cũng rất cuốn hút. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề